Juventus gặp Inter ở chung kết Cúp Quốc gia Italy

Với lối chơi chặt chẽ và hiệu quả, Juventus đã đánh bại Fiorentina với tỷ số 2-0 ở lượt về bán kết Coppa Italia. Kết quả này đã đưa thầy trò huấn luyện viên Allegri vào chung kết. Họ sẽ gặp Inter Milan trong trận tranh chức vô địch.

Xác định Coppa Italia là sân chơi duy nhất để tranh danh hiệu ở mùa giải này nên Juventus đã tung ra sân đội hình gần như tốt nhất. Huấn luyện viên Allegri tiếp tục sử dụng Danilo ở vị trí tiền vệ trung tâm do mất cả Locatelli, Arthur và McKennie. Trên hàng công, Lão bà xuất phát với bộ đôi Morata - Vlahovic.

Sau tiếng còi khai cuộc, Juventus nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công. Phút 13, Alvaro Morata có cơ hội tốt để mở tỷ số cho Juventus khi anh thoát xuống nhanh ở cánh trái rồi dứt điểm như búa bổ nhưng thủ thành Dragowski đã kịp bay người cứu thua cho La Viola.

bernardeschi-1650504218.jpeg
Bernardeschi mở tỉ số cho Juventus

Những phút sau đó, Fiorentina và Juventus chơi "ăn miếng trả miếng" và thế trận diễn ra rất cân bằng. Hiệp 1 diễn ra rất sôi động do Fiorentina buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong thế trận đó, The Viola nắm quyền kiểm soát vượt trội với tỉ lệ 67%. Nhưng trong thế trận như vậy, Juventus lại có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Phải đợi tới phút 32, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ. Sau pha phá bóng thiếu dứt khoát của 1 cầu thủ Fiorentina, Bernardeschi bắt vô-lê rất nhanh đưa bóng đi vào góc xa và 1-0 cho Juventus.

Sau bàn thua, Fiorentina dồn toàn lực cho hàng công. Phút 41, những tưởng The Viola đã gỡ hòa với cú đánh đầu cận thành của Arthur Cabral. Nhưng rất may cho Juventus là thủ thành Mattia Perin đã cản phá xuất thần cứu bàn thua trông thấy. Nhờ đó, Juventus đã bảo toàn mành lưới và kết thúc 45 phút đầu tiên với chiến thắng 1-0.

Bước sang hiệp 2, Fiorentina vẫn cố gắng tạo ra sức ép lên khung thành Juventus nhưng hiệu quả chưa được như mong đợi. Bàn thắng vẫn lẩn tránh họ bởi sự vô duyên của các chân sút đội khách. Juventus tiếp tục duy trì đấu pháp phòng ngự - phản công khi bước vào hiệp 2. Lối chơi đó mang về nhiều cơ hội ăn bàn cho đội bóng thành Turin. Phút 56, Zakaria đã có cơ hội gia tăng cách biệt khi đối mặt thủ thành Dragowski ở góc hẹp nhưng cú sút của tiền vệ này lại đưa bóng trúng cột dọc.

danillo-1650504218.jpeg

Dianilo ấn định chiến thắng 2-0

Tới phút 69, Adrien Rabiot đã dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm, làm rung mành lưới của Fiorentina lần thứ 2. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng này vì xác định tiền vệ người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Trong phần còn lại của trận đấu, Fiorentina dồn toàn lực chơi tấn công nhưng không hiệu quả do Juventus chủ động ngăn chặn từ xa. Tệ hơn, Fiorentina còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút bù giờ thứ 4. Danilo là người đã ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus ở trận lượt về.

Trong trận chung kết Cúp nước Ý, Juventus gặp Inter Milan trên sân Olimpico ở Rome vào ngày 11/5 tới. Đây cũng là cơ hội còn lại để đội bóng thành Turin tìm kiếm chức vô địch trong mùa giải sau khi chỉ xếp thứ 4 ở giải Serie A và bị loại sớm ở vòng 1/8 Champions League.

Bảo Ngọc