Juventus dập tắt hi vọng của Pogba

Paul Pogba vẫn muốn thi đấu cho Juventus sau khi mãn hạn cấm nhưng khả năng này gần như không thể xảy ra sau tuyên bố của một lãnh đạo Bianconeri.

Ở mùa hè 2022, Juventus vui mừng vì tái kí hợp đồng với Paul Pogba theo dạng tự do từ Man Utd. Nhưng trong hơn 2 năm qua, tiền vệ người Pháp coi như không có đóng góp nào cho Bianconeri vì chấn thương và chịu lệnh cấm do liên quan tới doping.

Pogba ban đầu bị Tòa án Chống doping quốc gia Italia cấm thi đấu 4 năm, nhưng đã được giảm xuống còn 18 tháng sau khi kháng cáo thành công lên Tòa án Trọng tài thể thao vào đầu năm nay. Với mức án được giảm, tiền vệ 31 tuổi sẽ được thi đấu trở lại từ tháng 3/2025.

pogpa-1729400660.png
Pogba khó có cơ hội khoác áo Juventus 1 lần nữa

Hợp đồng của Pogba với Juventus vẫn còn 2 năm. Nhà vô địch World Cup 2018 vẫn muốn thi đấu cho "Lão bà" sau khi mãn hạn cấm, nhưng hi vọng này đã bị một lãnh đạo của đội bóng - ông Cristiano Giuntoli - dập tắt. Giuntoli cho biết, Pogba không còn chỗ ở Allianz vì đội hình hiện tại của huấn luyện viên Thiago Motta đã hoàn chỉnh.

“Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng. Pogba là cầu thủ tuyệt vời nhưng trong thời gian dài cậu ấy vắng mặt, chúng tôi buộc phải đầu tư, mua cầu thủ thay thế. Vì vậy, bây giờ chúng tôi đã có một đội hình hoàn thiện”, Giuntoli nói.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây về tương lai, Pogba cho biết: “Tôi muốn chơi ở đâu ư? Trên sân cỏ. Tôi rất muốn được ra sân! Bất kì sân cỏ nào. Đầu tiên là Juventus, tôi muốn được tập luyện cùng các đồng đội. Bắt đầu lại luôn rất khó khăn nhưng tôi sẽ vượt qua. Mục tiêu chính của tôi là khỏe mạnh, tập luyện, được ra sân và làm những điều mình thích”.

Theo truyền thông Pháp, Marseille là một trong những điểm đến tiềm năng với Pogba. Đội bóng của huấn luyện viên De Zerbi khởi đầu mùa giải này rất ấn tượng, đứng thứ ba tại Ligue 1 sau 7 trận với 14 điểm. Nếu đến đây, Pogba sẽ tái hợp đồng đội cũ ở Man Utd là Mason Greenwood.

Trang Trang (Tổng hợp)