Juventus - Cremonese > 2-0: Chiến thắng không trọn vẹn

Paul Pogba vô cùng thất vọng vì dính chấn thương ở trận Juventus thắng Cremonese với tỉ số 2-0 tại vòng 35 Serie A.

Ở trận đấu rạng sáng 15/5 trên sân Allianz, Pogba đá chính. Với việc có tên trong đội hình xuất phát của Juve, Pogba đã có lần đầu được đá chính cho "Bà đầm già" thành Turin sau 390 ngày. Anh là người tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu với pha xoay người dứt điểm dứt điểm chân trái trong vòng cấm. Đáng tiếc là nỗ lực của Pogba ở phút 13 không mang lại hiệu quả vì bóng đập vào chân một hậu vệ đối phương đi ra ngoài.

Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp sớm phải rời sân thay người ở phút 24. Phút 21, sau khi thực hiện 1 đường chuyền đơn giản, Pogba nhảy lò cò rồi ôm mặt nằm sân tỏ ra rất đau đớn. Đáng nói, cựu tiền vệ Man United không hề va chạm với ai ở tình huống này. Khi được các bác sỹ của Juventus chăm sóc và biết mình không thể tiếp tục thi đấu, Pogba đã bật khóc.

pogba-1684111085.jpeg
Lại chấn thương, Pogba ôm mặt khóc

Trên đường rời sân, Pogba kéo áo che kín đầu tiếp tục khóc. Ở ngoài sân, Angel Di Maria và huấn luyện viên Max Allegri lắc đầu ngao ngán. Khi thấy Pogba vừa rời sân vừa khóc, Di Maria đã chạy theo vào đường hầm để an ủi. Sau trận đấu, huấn luyện viên Allegri cho biết, Pogba bị đau cơ đùi. Trong 24 giờ tới, tuyển thủ Pháp sẽ được đưa đi kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng.

Theo giới truyền thông Italia, đây là dấu hiệu cho thấy Pogba bị căng cơ. Với việc phải rời sân để nhường chỗ cho Milik sau chưa đầy 30 phút bóng lăn, nhiều khả năng cầu thủ người Pháp này sẽ bỏ lỡ trận đấu sắp tới giữa Juve và Sevilla vào ngày 19/5 (bán kết lượt về Europa League).

Không có sự phục vụ của Pogba, Juve vẫn dễ dàng áp đảo Cremonese đang xếp tận vị trí áp chót trên Bảng xếp hạng. Dẫu vậy, cũng phải đến phút 55 họ mới mở được tỷ số sau cú "nã đại bác" làm tung nóc lưới đội khách của Fagioli. Phút 79, cuộc chơi coi như ngã ngũ khi trung vệ Bremer nhân đôi cách biệt cho Juve bằng 2 cú dứt điểm cận thành liên tiếp.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại đồng nghĩa với việc Juventus đã có thắng lợi thứ ba trong 4 trận gần đây. "Lão phu nhân" có 69 điểm và gần như chắc chắn kết thúc mùa giải trong tốp 4, khi khoảng cách giữa họ và đội thứ 5 đang là 8 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra tối qua, Roma chỉ kiếm được trận hòa 0-0 khi làm khách trên sân của Bologna bị đánh giá thấp hơn. Trận hòa này khiến đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho (đứng thứ sáu) bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư là Lazio (để Lecce cầm hòa 2-2 trên sân nhà). Khi phía trước chỉ còn 3 lượt đấu, Roma vẫn cách tốp 4 đến 6 điểm (59 so với 65).

Bảo Ngọc