Juventus chính thức sa thải Allegri

Sau trận thắng Atalanta ở chung kết Cúp Quốc gia, huấn luyện viên Max Allegri có thể bị Juventus sa thải và Liên đoàn Bóng đá Italia điều tra vì xúc phạm biên tập viên Tuttosport.

Rạng sáng thứ Năm vừa qua, Juventus đã đánh bại Atalanta 1-0 ở trận chung kết Coppa Italia để giành danh hiệu đầu tiên sau 2 mùa giải trắng tay. 

Những phút cuối của trận chung kết Cúp Quốc gia Italia giữa Juventus và Atalanta là thời điểm huấn luyện viên Max Allegri mất hết sự bình tĩnh. Ông cởi phăng áo vest, vứt bỏ cà vạt và lao tới phản đối trọng tài thứ tư sau tình huống Danilo bị phạm lỗi trong vòng cấm của Juventus. Ông Allegri đã bị rút thẻ đỏ vì hành động quá mức kích động này.

Dù vậy, huấn luyện viên 56 tuổi vẫn không lấy lại được sự bình tĩnh sau khi Juventus vô địch với chiến thắng tối thiểu 1-0. Biên tập viên của Tuttosport là Guido Vaciago cáo buộc huấn luyện viên Allegri đã chửi mắng và đe dọa ông. Ngay lập tức, thông qua luật sư của mình, ông Allegri phủ nhận cáo buộc này và cho biết trong đường hầm, 2 bên đã liên tục xúc phạm nhau nhưng ông không hề đe dọa.

coppa-1716000321.jpeg
Coppa Italia là danh hiệu cuối cùng Allegri giành với Juventus

Một lần nữa, Vaciago đáp trả rằng không hề tranh luận với Allegri mà chỉ có huấn luyện viên của Juventus “độc thoại”. Nhiều nhân chứng cho sự cố này là các thành viên của đội ngũ truyền thông Juventus, vài quản lý tại sân Olimpico, một cảnh sát và nhiều đồng nghiệp báo chí. Liên đoàn Bóng đá Italia thông báo sẽ tiến hành điều tra vụ việc này. Trước mắt, ông Allegri sẽ bị phạt cấm chỉ đạo và phạt tiền vì thiếu kiềm chế ở những phút cuối trận.

Rắc rối chưa dừng lại ở đó. Cụ thể, sau tiếng còi mãn cuộc, Giám đốc Thể thao của Juventus - Cristiano Giuntoli - đã xuống sân để chúc mừng Massimiliano Allegri và các cầu thủ. Tuy nhiên, Allegri lập tức phản ứng gay gắt với Giuntoli. Huấn luyện viên người Italia hét lớn: “Đi ra, đi ra”, buộc vị Giám đốc 52 tuổi phải trở lại khán đài.

Quan hệ giữa Allegri và Ban lãnh đạo Juventus vốn đã rất căng thẳng ở mùa giải này. Do đó, hành động vừa rồi của chiến lược gia 56 tuổi chẳng khác nào “giọt nước tràn li”. Cách đây ít giờ, Juventus thông báo trên trang chủ đã chính thức sa thải huấn luyện viên này. "Lão bà" ghi rõ: “Quyết định chấm dứt hợp đồng với Massimiliano Allegri được đưa ra sau những hành vi trong và sau trận chung kết Coppa Italia mà Juventus cho rằng không phù hợp với giá trị của câu lạc bộ”.

Xuyên suốt mùa giải này, Massimiliano Allegri đã không hài lòng với Ban lãnh đạo Juventus. Huấn luyện viên người Italia tức giận vì không được thượng tầng sân Allianz hỗ trợ về mặt nhân sự. "Lão bà" chỉ chiêu mộ duy nhất Timothy Weah ở mùa hè năm ngoái. Bước vào mùa giải, Allegri càng thêm khốn khó khi Nicolo Fagioli và Paul Pogba bị cấm thi đấu vì cá độ và doping.

max-1715999772.jpeg
Juventus chính thức sa thải Allegri

Đến kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Allegri hi vọng sẽ được tăng cường lực lượng, nhưng rốt cuộc Juventus chỉ chiêu mộ Tiago Djalo, trung vệ đến nay vẫn chưa đá trận nào vì chấn thương, và Carlos Alcaraz, tiền vệ mượn từ Southampton tại Championship.

Do đó, Massimiliano Allegri thể hiện quan điểm rõ ràng chức vô địch Coppa Italia là thành quả của ông và các học trò, Ban lãnh đạo không hề đóng góp chút nào vào chiến thắng này. Đây là lí do ông đuổi Giuntoli lên khán đài khi vị Giám đốc này định xuống chia vui. 

Ở chiều ngược lại, Juventus cũng khó chịu với Allegri vì ông không coi Serie A là mục tiêu chính ở mùa giải này. Huấn luyện viên 56 tuổi từng nhiều lần khẳng định vào tốp 4 là thành quả lớn với "Lão bà" vì mình không có đội hình ưng ý. Từ tháng 1 vừa qua, Juventus đã có ý định sa thải Allegri để thay thế bằng Thiago Motta của Bologna. Tính đến nay, Massimiliano Allegri đã 2 lần dẫn dắt Juventus (từ 2014-2019 và 2021-2024). Ông giúp "Lão bà" giành 11 danh hiệu, gồm 5 Scudetto, 4 Coppa Italia và 2 Siêu Cúp Italia.

Theo Sky Sports