Juventus bổ nhiệm huấn luyện viên Thiago Motta

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng đội bóng thành Turin đã công bố Thiago Motta là huấn luyện viên mới thay thế Max Allegri.

Sau gần 1 tháng sa thải Max Allegri, Juventus đã bổ nhiệm "thuyền trưởng" mới. Người được Bianconeri "chọn mặt gửi vàng" là huấn luyện viên trẻ Thiago Motta. Nhà cầm quân người Italia gốc Brazil đã ký hợp đồng 3 năm, giữ ông ở đội bóng thành Turin đến mùa hè 2027.

“Câu lạc bộ Juventus vui mừng thông báo Thiago Mottta là huấn luyện viên mới của đội 1. Nhà cầm quân người Italia gốc Brazil đã ký hợp đồng với câu lạc bộ có thời hạn đến 30/6/2027”, trích thông báo từ trang chủ Juventus.

Motta bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2018 tại đội trẻ PSG, đội bóng mà ông đã kết thúc sự nghiệp "quần đùi áo số" vài tháng trước đó. Sau đó 1 năm, nhà cầm quân 41 tuổi bắt đầu huấn luyện chuyên nghiệp ở Genoa trước khi đến Spezia và Bologna.

motta-1718229081.png
Huấn luyện viên Motta dẫn dắt Juventus chỉ sau 6 năm theo nghiệp huấn luyện

Trong 2 năm dẫn dắt Bologna, Motta đã giúp đội bóng này thăng tiến chóng mặt và giành suất dự Champions League lịch sử ở mùa giải vừa qua. Dấu ấn chiến thuật đậm nét ở Bologna là lí do Motta được Juventus bổ nhiệm thay Allegri.

Cách đây gần 1 tháng, Juventus đã công bố sa thải Allegri. Cùng thời điểm đó, Motta cũng chia tay Bologna. Theo truyền thông Italia, Juventus khi đó đã đạt mọi thỏa thuận kí hợp đồng với Motta nhưng đến hôm nay mới chính thức xác nhận.

Motta sau khi hoàn tất chữ kí với Juventus cho biết: “Tôi thực sự hạnh phúc khi bắt đầu một chương mới ở câu lạc bộ vĩ đại như Juventus. Tôi cảm ơn ông chủ và Ban lãnh đạo, những người đã tin tưởng, chắc chắn về tham vọng của tôi trong việc giữ lá cờ Juventus bay cao và làm hài lòng người hâm mộ”.

Trang Trang