Juventus - Lazio > 1-0: Bremer đưa Juventus vào bán kết Cúp quốc gia Ý

Thắng Lazio với tỷ số tối thiểu do công của trung vệ Bremer ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 3/2, Juventus giành quyền vào bán kết Cúp quốc gia Ý và sẽ đối đầu Inter Milan.

Trước khi bước vào trận tứ kết Cúp quốc gia Ý, Juvetus không có phong độ tốt. Việc bị trừ 15 điểm đã khiến đội bóng của Massimiliano Allegri tụt xuống thứ 13 trên bảng xếp hạng Serie A và điều này rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần các cầu thủ của "Lão bà".

Cúp Quốc gia cũng là đấu trường duy nhất có thể giúp "Lão phu nhân" cứu vớt mùa giải đáng thất vọng. Trận Juventus gặp Lazio là trận tứ kết Coppa Italia diễn ra muộn nhất, đồng thời cũng là trận đấu hấp dẫn nhất. Juve đã không còn nhiều cơ hội ở Serie A nên chuyển hướng sang giải đấu cúp quốc nội với sự tập trung cao nhất.

juve-1675385656.jpeg
Bremer là người hùng của Juve

Bước vào trận đấu, Juventus và Lazio đã tạo ra một thế trận giằng co. Lazio là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn (57%).Immobile và Felipe Anderson liên tục bắn phá khung thành Perin và tưởng như bàn thắng đang ở rất gần. Tuy nhiên, Juventus mới là đội tạo ra nhiều cú sút hơn (12 so với 11) và dứt điểm trúng đích nhiều hơn (5 so với 1) đối thủ.

Hàng tiền vệ 5 người của "Bianconeri" dễ dàng bẻ gãy các đợt tấn công của Lazio từ giữa sân. Đội bóng thủ đô chơi bế tắc và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa. Trong 5 lần dứt điểm đưa bóng đi vào cầu môn, Juventus đã có 1 bàn thắng ở cuối hiệp 1. Phút 44, Filip Kostic treo bóng vừa tầm từ cánh trái để Bremer bật cao đánh đầu, hạ gục toàn bộ hàng phòng ngự Lazio. Trung vệ người Brazil ghi bàn thắng thứ 2 ở mùa này.

Sau khi có bàn mở tỷ số ở cuối hiệp một, Juventus chủ động nhường thế trận trong 45 phút còn lại. Lazio cầm bóng đến 68% nhưng cũng chẳng tạo ra cơ hội nào đáng kể. Tổng cộng Ciro Immobile cùng đồng đội có 11 lần dứt điểm trong 90 phút, chỉ 1 đi trúng đích và không thể làm khó thủ thành Mattia Perin.

Chung cuộc sau 90 phút, Juve thắng 1-0 và giành vé vào bán kết gặp Inter. Ở cặp bán kết còn lại, Fiorentina sẽ đối đầu Cremonese.

Bảo Ngọc