Jurgen Klopp thiết lập kỷ lục mới

Liverpool đã đi vào lịch sử khi trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên đoạt vé vào chung kết Champions League, FA Cup và League Cup trong cùng 1 mùa giải. Đồng thời việc huấn luyện viên Jurgen Klopp đánh thức cỗ máy ghi bàn Liverpool trong hiệp 2 không chỉ giúp họ quật ngã Villarreal 3-2 để vào chung kết Champions League mà còn thiết lập kỷ lục mới của CLB sau 130 năm.

Có một chút bất ngờ khi Villarreal dẫn trước Liverpool 2-0 chỉ sau 41 phút thi đấu ở trận bán kết lượt về Champions League 2021-2022. Khi đó tỷ số sau 2 lượt trận đã là 2-2 và một số người đã nghĩ đến kịch bản điên rồ. Tuy nhiên, đội bóng của Klopp không để điều đó xảy ra.

Những sự thay đổi hợp lý trong hiệp 2 giúp Liverpool lấy lại thế trận, họ tạo ra nhiều cơ hội và ghi 3 bàn thắng, qua đó ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Với chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận, đội bóng thành phố Cảng vào chung kết C1 mùa này.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã ca ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Ông nói: “Chúng tôi đã không đủ linh hoạt trong hiệp một. Và chúng tôi phải thay đổi nó trong hiệp 2. Khoảng thời gian giữa hiệp rất quan trọng, chúng tôi đã cùng nhau phân tích đối thủ và đưa ra những phương án khắc chế. Những thay đổi đã giúp Liverpool dần lấy lại thế trận, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và ghi 3 bàn thắng. Tôn trọng Villarreal. Sân vận động, đội bóng, huấn luyện viên của họ. Họ gây áp lực cho chúng tôi, họ đã gây khó khăn cho chúng tôi. Nhưng cuối cùng Liverpool đã vượt qua tất cả, rõ ràng chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Tôi không thể chọn đối thủ cho Liverpool ở trận chung kết. Man City hay Real Madrid, ai lọt vào trận chung kết cũng rất xứng đáng”.

kloopp-1651625978.jpeg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã ca ngợi tinh thần thi đấu của các học trò
Với chiến thắng kịch tính 3-2 ở lượt về và 5-2 chung cuộc, Liverpool đã giành vé vào chung kết Champions League 2021-2022. Tấm vé này đã giúp thầy trò Jurgen Klopp đi vào lịch sử bóng đá Anh. Cụ thể, Liverpool đã trở thành CLB Anh đầu tiên trong lịch sử đoạt vé dự chung kết Champions League, FA Cup và League Cup (cúp Liên đoàn) trong cùng 1 mùa giải. Trước đó, Liverpool đã vô địch League Cup sau khi vượt qua Chelsea trên loạt đấu súng cân não. Ở cúp FA, thầy trò ông Klopp cũng đã đoạt vé dự chung kết sau khi vượt qua Man City 3-2 ở bán kết. Vào ngày 14/5 tới, The Reds sẽ gặp Chelsea ở chung kết cúp FA. Còn ở Champions League, Liverpool sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Man City. Trận chung kết sân chơi số 1 châu Âu mùa này theo lịch sẽ diễn ra vào ngày 28/5.

Ở đấu trường quốc nội Liverpool cũng đạt phong độ khủng khiếp. Từ chỗ tưởng như tuyệt vọng khi bị Man City dẫn hơn chục điểm họ đã quật khởi mạnh mẽ và ganh đua sít sao đến tận lúc này với chỉ 1 điểm kém so với Man City.

Đặc biệt, pha lập công thứ 3 ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool của Sadio Mane đã giúp đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ" có bàn thắng thứ 139 từ đầu mùa giải, trên mọi mặt trận. Thông số này không chỉ cho thấy phong độ hủy diệt của hàng công Liveprool, mà tờ Mirror còn lưu ý thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp còn phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính mình được thiết lập năm 1892 (138 bàn).

liver-1651626379.jpeg
Liverpool đã đi vào lịch sử khi trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên đoạt vé vào chung kết Champions League, FA Cup và League Cup trong cùng 1 mùa giải

Liverpool vẫn còn rất nhiều cơ hội để phá sâu kỷ lục đã tồn tại 130 năm đó, khi vẫn còn trước mắt trận chung kết Champions League nơi họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Man City. Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp còn 4 trận cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong cuộc ganh đua đến tận phút cuối với Man City để tranh chức vô địch quốc nội. Bên cạnh đó, Livepool cũng còn trận chung kết FA Cup với Chelsea vào giữa tháng 5. Đấy rõ ràng là cơ hội để "Quỷ đỏ" thiết lập cú ăn 4 thần thánh của mình.

Rõ ràng, nếu Liverpool tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn dồn dập như hiện tại thì thầy trò huấn luyện viên Klopp sẽ có cơ hội thiết lập một kỷ lục mới về số bàn thắng rất khó để phá vỡ.

Bảo Ngọc