Junya Ito kiện 2 người phụ nữ tố cáo anh tấn công tình dục 

Cầu thủ chạy cánh người Nhật Bản, hiện chơi cho câu lạc bộ Reims của Pháp - Junya Ito - đã đệ đơn kiện 2 người phụ nữ và đòi bồi thường thiệt hại 200 triệu yên (gần 33 tỉ đồng), vì đã vu cáo anh tấn công tình dục.

ito-1708489838.jpg

Junya Ito phủ nhận mọi hành vi sai trái mà 2 người phụ nữ này đã đưa ra để cáo buộc anh. Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc được cho là xảy ra ở Osaka hồi tháng 6 năm ngoái, liên quan đến cầu thủ chạy cánh 30 tuổi - Junya Ito, người đang chơi cho câu lạc bộ Reims của Pháp và đại diện cho Nhật Bản ở cấp độ quốc tế. Vào thời điểm đó, Ito được cho là đã đi chơi với bạn bè sau khi tham dự trận giao hữu của đội tuyển Nhật Bản gặp Peru. Một trong hai cô gái tự xưng là nạn nhân kể lại rằng sau trận đấu, cô đã được bạn bè dẫn đi gặp Ito và họ về một khách sạn tại Osaka. Cô tố cáo Ito cho mình uống thuốc ngủ để đêm đó cưỡng hiếp cô. Một phụ nữ khác cũng chung tình cảnh với cô gái này. “Anh ta đã quan hệ với chúng tôi mà không nhận được sự đồng ý”, cô nhấn mạnh. Cô gái cũng cho rằng, mình đã bị phía Ito gây sức ép để không đưa vụ việc ra ánh sáng.

Luật sư của anh - Hirotaro Kato - cho biết: “Junya Ito đã đệ đơn kiện 2 người phụ nữ và đòi bồi thường thiệt hại 200 triệu yên”. Cầu thủ bóng đá phủ nhận mọi hành vi sai trái. Luật sư của Ito đang kêu gọi giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt vì những hậu quả mà thân chủ của ông có thể phải đối mặt. Kato nói với các phóng viên hôm thứ Hai (19/2): “Điều cực kỳ quan trọng là phải khôi phục danh dự của anh ấy càng sớm càng tốt. Sự nghiệp của một cầu thủ là có giới hạn”.

Theo truyền thông địa phương, huấn luyện viên thể lực của Ito cũng bị liên lụy. Khi Ito tham dự ASIAN Cup ở Qatar vào tháng trước, một báo cáo về những cáo buộc chống lại anh đã được đăng trên một tạp chí Nhật Bản. Ito đã rời đội Nhật Bản trước trận tứ kết với Iran sau khi báo cáo được công bố. Vào thời điểm đó, Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản cho biết, quyết định rời đội tuyển quốc gia của Ito là để bảo vệ đội bóng khỏi "thị phi" và "tạo môi trường để họ có thể tập trung vào bóng đá". Sau ASIAN Cup, Ito trở lại câu lạc bộ Reims của Pháp, nơi anh đã chơi 2 trận.

Trong khi đó, Reims đã bày tỏ "sự ủng hộ đối với cầu thủ của họ... đang chờ đợi các yếu tố cụ thể sẽ làm sáng tỏ các sự việc bị cáo buộc và (câu lạc bộ) sẽ tuân theo tiến trình pháp lý một cách hết sức cẩn trọng".