Jude Bellingham giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga

Vượt qua hàng loạt ứng viên, tiền vệ Jude Bellingham của câu lạc bọ Dortmund đã được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Đức" mùa này.

Nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch Bundesliga ở vòng đấu cuối cùng nhưng Dortmund đã không tận dụng thành công và để tuột chức vô địch vào tay đại kình địch Bayern Munich. Với kết quả này, Dortmund vẫn chư thể có chức vô địch đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

Hai ngày sau vòng hạ màn, Bundesliga đã công bố giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2022-2023. Vinh dự này được trao cho tiền vệ 19 tuổi Jude Bellingham của Dortmund. Tuyển thủ Anh đá chính 31/34 trận, đóng góp 8 bàn và 5 đường kiến tạo cho đội bóng áo vàng-đen.

Thông báo trên trang chủ của Bundesliga cho biết: “Sau một chiến dịch đáng nhớ, tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2022-2023. Mùa giải của Bellingham có thể kết thúc không như mong muốn nhưng anh ấy đã tận hưởng 1 năm tuyệt vời. Màn trình diễn của Bellingham xứng đáng được công nhận”.

-1685406168.jpg
Tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund được Bundesliga vinh danh

Ngoài giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất, Bellingham cũng lọt vào Đội hình xuất sắc nhất Bundesliga mùa này. Các con số thống kê cho thấy, Bellingham là một trong số những cầu thủ có thể trạng tốt nhất giải. Tiền vệ này lọt tốp 10 cầu thủ chạy nhanh nhất và nhiều nhất giải. Khả năng đấu tay đôi của Bellingham cũng nằm trong nhóm xuất sắc nhất với 482 lần chiến thắng.

Trang chủ Bundesliga đánh giá cao phẩm chất lãnh đạo của Bellingham. Mùa này, Bellingham 2 lần đeo băng đội trưởng, qua đó trở thành một trong những thủ quân trẻ nhất lịch sử Dortmund. Tiền vệ người Anh không ngừng tiến bộ kể từ khi gia nhập Dortmund vào năm 2019 từ Birmingham City.

Điều khiến người hâm mộ tiếc nuối thay Bellingham là anh không được huấn luyện viên Edin Terzic sử dụng trong trận hạ màn gặp Mainz. Bellingham ngồi dự bị và không được vào sân một phút nào dù Dortmund đã thay đủ 5 người. Nhưng Bellingham vẫn rất tận tâm với đội, anh thường xuyên đứng sát đường biên tiếp nước cho các đồng đội. Kết quả, đội bóng vùng Ruhr hòa Mainz 2-2, qua đó tuột mất chức vô địch vào tay Bayern Munich. Sau tiếng còi mãn cuộc, tiền vệ tuổi teen khóc rưng rức. Huấn luyện viên Terzic và một số đồng đội phải đến an ủi Bellingham.

Tuy nhiên, đây có thể là mùa giải cuối cùng của Bellingham ở Dortmund. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Real Madrid đã đạt mọi thỏa thuận ký hợp đồng với tuyển thủ Anh vào mùa hè này.

Kim Anh