Jude Bellingham bị cáo buộc đã xúc phạm Mason Greenwood

Tiền vệ Jude Bellingham bị tố nói xấu đồng hương Mason Greenwood ở trận Real Madrid thắng Getafe trong khuôn khổ lượt trận đá bù vòng 20 La Liga.

Rạng sáng 1/2, Real Madrid đã đánh bại Getafe 2-0 ở trận đá bù vòng 20 La Liga. Cả Bellingham và Greenwood cùng đá chính. Sau 1 pha tranh chấp, tiền vệ của Real Madrid được cho đã nói xấu đồng hương.

Cụ thể, sau khi nhoài người phá bóng trong chân Greenwood, Jude Bellingham đã đứng dậy và lẩm bẩm câu gì đó. Vào thời điểm đó không ai biết cựu sao Dortmund đã nói gì. Sau trận, khi mổ băng phân tích khẩu hình của Jude Bellingham, truyền thông Tây Ban Nha cho rằng tuyển thủ Anh nói: “Kẻ hiếp dâm”.

bellingham-1706909934.jpeg
Bellingham thường xuyên va chạm với đồng hương ở trận Real thắng

Theo Cadena SER, Getafe lập tức có hành động bảo vệ Greenwood. Đội bóng ngoại ô Madrid yêu cầu các trọng tài đưa việc mà họ cho rằng, Bellingham "nói xấu" Greenwood vào biên bản trận đấu, đồng thời báo cáo sự vụ với các quan chức La Liga. Vì thế, Ban Tổ chức La Liga và Tiểu Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã mở cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Trong khi đó, MailSport vừa cho biết, 1 chuyên gia khẩu hình tên Jeremy Freeman đã nghiên cứu chuyển động môi của Bellingham rồi kết luận tiền vệ 20 tuổi đã xúc phạm Greenwood khi sử dụng từ “rapist” (kẻ hiếp dâm).

“Sau khi phân tích cẩn thận đoạn clip, tôi chắc chắn 97% Jude Bellingham đã nói từ “thằng hiếp dâm”, đặc biệt khi xem xét trong bối cảnh đó. Chuyển động môi cho thấy sự xuất hiện của các âm “R” và “P”. Và từ này dường như được phát âm rất rõ ràng.

Ngoài ra, người nói có giọng Birmingham rõ rệt, điều tôi đã tính đến trong cách giải thích của mình. Với sự rõ ràng của những dấu hiệu trực quan này cùng với việc không thể có thêm cách giải thích thay thế nào, tôi khá chắc chắn về quyết định này”, Freeman nói với MailSport.

jude-1706909920.jpeg
Chuyên gia khẩu hình khẳng định, Greenwood bị xúc phạm

Hiện tại, Getafe chưa đưa ra cáo buộc chính thức với Bellingham. Đây là 1 vụ việc rất khó điều tra bởi các video được xem xét đều không có âm thanh. Dù vậy, với những kết luận từ Jeremy Freeman, rất có thể Bellingham đã thực sự gọi đồng hương của mình là “thằng hiếp dâm”.

Nếu bị chứng mình là có tội, Jude Bellingham sẽ bị phạt nặng. Theo truyền thông xứ sở Bò tót, tuyển thủ Anh có thể bị treo giò dài hạn vì hành vi xấu xí của mình.

Trước trận Getafe thua Real Madrid, Greenwood từng nhiều lần bị fan đối thủ lăng mạ. Greenwood bị sỉ nhục liên quan đến vụ anh bị tố hành hung và hiếp dâm bạn gái. Dù Greenwood đã được xoá tội nhưng chân sút của Man United vẫn chưa thể gột rửa tai tiếng. Đây chính là lý do anh không có chỗ đứng tại Man United nên phải đến Getafe theo dạng cho mượn.

Trang Trang