Joselu, từ "bản hợp đồng chữa cháy" đến người hùng của Real

Người hùng của Real Madrid - Joselu - bày tỏ sung sướng tột độ sau khi giúp đội nhà "cướp" tấm vé chung kết trên tay Bayern Munich.

joselu-1715232109.webp

Còn nhớ vào tháng 11 năm ngoái, Joselu đã từng chắp tay xin lỗi các khán giả tại Bernabeu vì một ngày thi đấu kém hiệu quả dù anh cũng có bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Napoli. Những người Madrid ngày hôm đó có lẽ cũng chẳng trách móc gì anh quá nhiều nhưng bản thân tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn có một chút gì đó cảm thấy day dứt trong lòng khi không thể làm những điều tốt nhất khi khoác lên mình màu áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đến với Real Madrid chỉ với mức giá €500K và đóng một vai trò kép phụ trong đội hình của Real Madrid nhưng bản thân Joselu chưa bao giờ ngừng nỗ lực mỗi khi có cơ hội được vào sân thể hiện mình. Với một mức giá chuyển nhượng chẳng dành cho sao số như vậy thì thông số 16 bàn thắng và 3 kiến tạo trong mùa giải này của Joselu đã là một thứ gì đó "quá hời" đối với Real Madrid.

Và ngày hôm nay, Real Madrid đã chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn ở trận lượt về bán kết Champions League nhưng tất cả đều không thể qua được đôi tay của Manuel Neuer cho tới khi Joselu vào sân thay Valverde ở phút 81. Chỉ sau 10 phút có mặt trên sân, tiền đạo 34 tuổi đã lập cú đúp giúp Los Blancos lội ngược dòng giành vé chung kết Champions League thứ 18 trong lịch sử câu lạc bộ.

Sung sướng trở thành người hùng của Real Madrid, Joselu nói: “Người hùng ư? Tôi coi mình là 1 trong số đó ngày hôm nay. Toàn đội đã có một năm đáng kinh ngạc. Chúng tôi bước vào mùa giải với phong độ không thể tin được. Trận đấu hôm nay thực sự khó khăn nhưng đó mới là Champions League và nếu không, mọi người đã ở nhà ngủ”.

“Tôi hài lòng với đóng góp của mình, đặc biệt ngày hôm nay. Tôi cố gắng và tận dụng tối đa cơ hội mình có. Giống 2 năm trước đây, tôi đã tới đây cổ vũ cho Madrid, còn bây giờ tôi trực tiếp được trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời này”.

“Khi tỉ số là 1-1, chúng tôi biết mình sẽ có cơ hội vì người hâm mộ đang thúc giục đưa bóng lên để ghi bàn. Đây chính là tâm lí chiến thắng của Real Madrid. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc cho tới khi trọng tài thổi còi và tấm vé chung kết xứng đáng với nỗ lực của toàn đội”.

“Ở bàn đầu tiên, tôi đã đọc được tình huống, nhạy bén ập vào ghi bàn. Tôi biết Bayern đã thực sự mệt mỏi ở thời điểm cuối trận khi họ nỗ lực phòng ngự. Tôi đã có những giấc mơ trước trận đấu này nhưng không bao giờ dám nghĩ sẽ ghi 2 bàn. Một cảm xúc thật tuyệt vời và giờ chúng tôi sẽ hướng tới chung kết”.

Ở mùa hè năm ngoái, Real Madrid đã chiêu mộ Joselu theo dạng cho mượn từ Espanyol. Tiền đạo người Tây Banh Nha là phương án chữa cháy cho Karim Benzema, cầu thủ bất ngờ đổi ý rời Bernabeu để sang Saudi Arabia. Với khoảnh khắc hóa người hùng này, Joselu có thể được đội bóng Hoàng gia mua đứt vào cuối mùa. Có lẽ sau khi trận đấu ngày hôm nay khép lại, những người hâm mộ của Real Madrid hay các đồng đội của Joselu cũng chẳng thể nghĩ cái anh chàng mà truyền thông đặt cho một cái danh "kép phụ" trong dàn sao của Real Madrid lại có một màn tỏa sáng rực rỡ đến vậy tại Bernabeu.

Chưa cần quan tâm tới kết quả ở trận chung kết tại Wembley vào ngày 2/6 tới nhưng công bằng mà nói những gì Joselu đã thể hiện ở mùa giải này đã vượt quá sự mong đợi của người hâm mộ Real Madrid. Joselu có thể không phải là người quan trọng nhất tại Real Madrid vào thời điểm này nhưng thành công ở mùa giải năm nay chắc chắn không thể thiếu công lao của tiền đạo sinh năm 1990.

Trang Trang