Jordan - Tây Ban Nha > 1-3: Fati và Gavi nổ súng

Bộ đôi "ngôi sao" trẻ của Barca - Ansu Fati và Gavi - cùng nhau tỏa sáng giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Jordan với tỷ số 3-1 trong trận giao hữu làm nóng trước thềm World Cup 2022.

Trước khi chính thức bước vào Vòng chung kết World Cup 2022, đội tuyển Tây Ban Nha đã lựa chọn đối thủ nhẹ ký Jordan để giao hữu làm nóng. Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ có được chiến thắng 3-1 nhờ công của Ansu Fati, Gavi và Nico Williams. Điểm chung là 3 cầu thủ này đều dưới 21 tuổi.

Huấn luyện viên Luis Enrique xem trận đấu trên sân Amman là cơ hội quý giá để thử nghiệm đội hình và có những sự lựa chọn khác thường. Ông xếp trung vệ Aymeric Laporte đá hậu vệ trái, trong khi cầu thủ chạy cánh Marco Asensio đá trung phong. Nhà cầm quân 52 tuổi thay 8 người trong hiệp 2, gồm cả thủ môn Robert Sanchez.

rca-1668734379.jpeg
Tây Ban Nha có màn chạy đà hoàn hảo trước World Cup 2022

Chỉ 7 cầu thủ dự bị bên phía tuyển Tây Ban Nha không ra sân, gồm nhiều trụ cột như Pedri, Unai Simon, Sergio Busquets, Marcos Llorente, Alvaro Morata... Điều này cho thấy, Enrique muốn tìm kiếm những phương án dự phòng chất lượng cho từng vị trí và yêu cầu học trò có thể đá tròn vai trong nhiều vai trò.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, huấn luyện viên Enrique yêu cầu các học trò dâng cao ép sân. Không mất nhiều thời gian, Tây Ban Nha có bàn mở tỷ số ở phút 13. Xuất phát từ những pha ban bật, đan bóng uyển chuyển từ phần sân nhà, bóng tới chân Fati và cầu thủ trẻ này dễ dàng sút tung lưới Jordan.

Tuy nhiên trong phần còn lại của hiệp 1, Tây Ban Nha lại tỏ ra khá bế tắc. Họ vẫn có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng và đành rời sân ra nghỉ với chỉ 1 bàn dẫn trước.

Sang đến hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục tạo ra thế trận vượt trội không khác gì hiệp một. Khác biệt là họ đã biết tận dụng các cơ hội mà mình tạo ra một cách hiệu quả hơn. Tây Ban Nha chỉ mất hơn 10 phút sau khi trận đấu trở lại để ghi bàn thứ hai. Một cầu thủ trẻ khác thuộc biên chế Barca - Gavi - ghi dấu ấn với pha đi bóng ngang vòng cấm rồi sút chìm về góc gần. Ngay sau pha lập công này, Gavi rời sân khi Enrique thực hiện bốn sự thay đổi người cùng lúc.

Tới phút 84, Tây Ban Nha có bàn thứ 3. Nico Williams xử lý kỹ thuật loại bỏ 1 cầu thủ từ bên rìa vùng cấm, trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Jordan. Tới phút 90+2, Al-Dardour chớp thời cơ ghi bàn duy nhất cho Jordan trong trận khi hàng thủ Tây Ban Nha thoáng mất tập trung.

Về phia Jordan, dù chơi lép vế nhưng họ vẫn rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng. Và cuối cùng họ đã được đền đáp vào phút bù giờ thứ hai của hiệp hai khi Al Dardour trừng phạt sai lầm của hậu vệ Tây Ban Nha để ghi bàn danh dự cho đội bóng châu Á.

Kết quả cuối cùng, Tây Ban Nha đánh bại Jordan với tỷ số 3-1. Thắng lợi nhẹ nhàng này giúp họ có bước chạy đà tốt trước khi thi đấu ở World Cup 2022.

Bảo Ngọc