Jonathan Milan xô ngã kỷ lục "Đuổi bắt cá nhân" của Filippo Ganna

Tay đua người Italia - Jonathan Milan - đã xuất sắc phá kỷ lục thế giới của “thần gió” Filippo Ganna ở nội dung Đuổi bắt cá nhân tại giải vô địch Xe đạp lòng chảo thế giới 2024.

Giải vô địch Xe đạp lòng chảo thế giới 2024 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn tại Đan Mạch. Ngày 19/10, người hâm mộ đã được chứng kiến màn so tài không khoan nhượng giữa Jonathan Milan và đối thủ người Anh - Josh Charlton - ở lượt chung kết nội dung Individual Pursuit (Đuổi bắt cá nhân).

Kết quả là kỷ lục thế giới do “thần gió” khét tiếng làng xe đạp thế giới Filippo Ganna nắm giữ đã bị xô ngã. Ở lượt chung kết này, 2 cua-rơ đã so kè quyết liệt và Jonathan Milan giành chiến thắng trước đối thủ người Anh chỉ với khoảng cách 1,079 giây. Thành tích của chân rút người Italia là 3 phút 59,153 giây.

jonathan-1729399274.jpeg
Cua-rơ Jonathan trên đường chạy

Có thể nói, Jonathan Milan, sau một mùa giải đột phá rực rỡ với xe đạp đường trường, điển hình là danh hiệu Vua nước rút của Giro d’Italia, đã mang theo sự hưng phấn đến với Xe đạp lòng chảo. Đây là chức vô địch thế giới cá nhân đầu tiên ở môn Xe đạp lòng chảo trong sự nghiệp tay đua người Italia.

"Kể từ vòng loại, tôi đã cố gắng hết sức. Trước trận chung kết, tôi không chắc mình có thể làm được gì hay không. Thành tích của Charlton thật đáng kinh ngạc, nhưng tôi vẫn có niềm tin đánh bại anh ấy", Jonathan Milan chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn sau cuộc đua.

Jonathan Milan nói tiếp: "Tôi chỉ nghĩ về đường đua và kế hoạch đã được xác lập với huấn luyện viên Marco Villa. Vào thi đấu, có lẽ tôi đã bắt đầu quá nhanh, nhưng tại thời điểm đó, tôi không thể chậm lại. Tôi cứ thế mà cố gắng cho đến khi kết thúc. Tôi không nghĩ mình sẽ phá kỷ lục thế giới, bởi đó không phải là mục tiêu chính. Khi vào chung kết, bạn chỉ nghĩ đến việc mang về huy chương vàng".

milam-1729399643.jpeg
Jonathan Milan đã xuất sắc phá kỷ lục thế giới của “thần gió” Filippo Ganna

3 phút 59,636 giây là thời gian do Ganna lập cách đây 2 năm. 3 phút 59,159 giây là thời gian do tay đua Lidl-Trek lập tối 19/10, giúp anh giành được huy chương vàng tuyệt vời.

Huấn luyện viên Marco Villa của đội Italia cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về thành tích đáng kinh ngạc của học trò: "Jonathan Milan xứng đáng được khen ngợi. Khi Charlton đến rất gần kỷ lục của Ganna bằng một màn trình diễn đáng kinh ngạc, anh ấy vẫn không mất bình tĩnh. Anh ấy nhắm đến chiến thắng và cũng là kỷ lục thế giới. Đó là phần thưởng cho một tay đua đã trưởng thành trong sự so sánh với Ganna mà không bao giờ bị mất tinh thần”.

Trang Trang (Theo CyclingNews)