Jonas Vingegaard rơi lệ sau chiến thắng tay đôi trước Tadej Pogacar

Tay đua 2 năm liền mặc Áo vàng chung cuộc Jonas Vingegaard (Visma-Lease a Bike) đã bật khóc sau khi đánh bại đối thủ trực tiếp Tadej Pogacar (UAE Emirates) để giành chiến thắng chặng 11 cuộc đua Xe đạp Tour de France 2024.

Chặng thi đấu thứ 11 là một trong những thử thách lớn nhất của Tour de France 2024. Chặng đua có lộ trình dài nhất với 211km từ Évaux-les-Bains đến Le Lioran và có đến 6 ngọn đèo, trong đó 4 ngọn đèo lớn tập trung ở nữa cuối hành trình.

Vì lộ trình quá nặng nên suốt 120km đầu tiên đã không có tình huống tấn công thoát đi nào đáng kể. Đội UAE Emirates nỗ lực kiểm soát đoàn đua, hoá giải mọi đợt tấn công của đối thủ nhắm vào Áo vàng Tadej Pogacar.

jonas1-1720671888.jpeg
Jonas Vingegaard và Tadej Pogacar thoát đi

Sau đó, một nhóm gần 10 tay đua đã thoát đi, trong đó có Ben Healy, Richard Carapaz, Ben Healy, Romain Grégoire, Bruno Armirail, Paul Lapeira, Oscar Onley, Mattéo Vercher, Guillaume Martin và Julien Bernard.

Nhưng nhóm này bị giữ tầm dưới 2 phút. Đến ngọn núi lớn đầu tiên của chặng, ngôi sao Wout van Aert bất ngờ rớt lại. UAE Emirates tiếp tục tăng tốc để tạo đà cho Tadej Pogacar. Vào tầm 30km cuối, cua-rơ người Slovenia chủ động tấn công khi cách đỉnh đèo 1km và Jonas Vingegaard, Primoz Roglic và Remco Evenepoel đã bám theo.

Sau nhiều lần đáp trả qua lại, Áo vàng Tadej Pogacar và đương kim vô địch Jonas Vingegaard thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ để song hành về đích. Họ tạo được khoảng cách 25 giây so với bộ đôi đi cùng trước đó là Primoz Roglic và Remco Evenepoel.

Tại đích đến, Jonas Vingegaard đã tung nước rút vượt qua Tadej Pogacar cán mức đầu tiên để giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 58 phút. Đây là lần đầu tiên Jonas Vingegaard thắng chặng ở cuộc đua năm nay.

jonas2-1720671858.jpeg
Jonas Vingegaard tung nước rút vượt qua Tadej Pogacar

“Chiến thắng này mang đến cho tôi thật nhiều cảm xúc, nhất là từng có thời điểm tôi tưởng chừng không thể tham dự Tour de France 2024 vì chấn thương. Tôi không bao giờ có thể trở lại hoàn hảo như thế này nếu không có gia đình và đội Visma-Lease a Bike”, Jonas Vingegaard chia sẻ.

Nhưng sau 11 chặng, Tadej Pogacar vẫn giữ Áo vàng tổng sắp với 45 giờ 34 giây, hơn người thứ hai Remco Evenepoel 1 phút 6 giây.

Trang Trang ( Theo CyclingNews)