Jonas Vingegaard được trao giải Velo d'Or danh giá

Tay đua người Đan Mạch - Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma) - đã được bình chọn trao giải thưởng danh giá của làng Xe đạp thế giới Velo d'Or 2023 sau chiến tích ở Tour de France.

Vélo d'Or (theo tiếng Pháp có nghĩa là "Xe đạp vàng") là một giải thưởng danh giá dành cho các tay đua xe đạp chuyên nghiệp, được tạp chí xe đạp Pháp Vélo Magazine "khai sinh" vào năm 1992. Giải thưởng được trao hàng năm cho tay đua được coi là có thành tích tốt nhất mùa giải và kể từ năm 2022 cũng có giải thưởng dành cho tay đua nữ xuất sắc nhất.

jonas1-1698203894.png
Jonas Vingegaard chiến thắng Velo d'Or 2023 của nam

Trong lịch sử, tay đua huyền thoại Lance Armstrong đã 5 lần giành được Vélo d'Or, nhưng sau đó anh bị phát hiện sử dụng doping nên đã bị rút lại các giải thưởng. Vélo d'Or trong những năm này không được trao cho tay đua xe đạp xếp thứ hai. Thế nên, Alberto Contador là người đang giữ kỷ lục 4 lần đoạt giải.

Năm nay, giải Velo d'Or đã được bình chọn và người chiến thắng của nam là Jonas Vingegaard. Bất chấp mùa giải tuyệt vời của các đối thủ như Tadej Pogacar và Mathieu van der Poel, những người giữ bầu chọn vẫn quan tâm đến thành công của tay đua người Đan Mạch tại Tour de France.

jonas-1698203913.png
Jonas Vingegaard là "ngôi sao" lớn của Jumbo-Visma

Jonas Vingegaard đã xây dựng chiến thắng Velo d'Or 2023 cho hạng mục nam nhờ chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Tour de France. Tuy nhiên, đó chỉ là điểm nhấn của một mùa giải khá ấn tượng của "ngôi sao" Jumbo-Visma, khi giành chiến thắng tại Critérium du Dauphiné và cũng chinh phục Itzulia Basque Country. Sau Grand Boucle, anh tiếp tục về nhì tại Vuelta a Espana, Grand Tour mà anh thắng 2 chặng và chỉ xếp sau đồng đội Sepp Kuss.

demi-1698203913.png
Demi Vollering đoạt giải Velo d'Or của nữ

Giải Velo d'Or dành cho nữ đã thuộc về tay đua Hà Lan - Demi Vollering - bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của Lotte Kopecky (Bỉ) hay Annemiek van Vleuten (Hà Lan),… Demi Vollering đã có mùa giải thành công khi chiến thắng ấn tượng ở Tour de France Femmes, hạng nhì cá nhân và nữ hoàng leo núi La Vuelta Femenina.

Theo Cycling News