Joao Cancelo khó ở lại Barcelona ở mùa giải tới

Joao Cancelo muốn tiếp tục được thi đấu tại Barca, Blaugrana cũng muốn mượn hậu vệ này ở mùa tới. Nhưng Man City chỉ đồng ý bán cầu thủ người Bồ Đào Nha với giá 40 triệu euro.

Vào cuối mùa hè năm ngoái, Barca đã thành công mượn Joao Cancelo từ Man City. Cập bến Lluis Companys, hậu vệ người Bồ Đào Nha lập tức chứng tỏ giá trị với 3 bàn và 4 kiến tạo sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn cuối, Barca cùng Man City cần nhanh chóng quyết định tương lai của Cancelo. Theo tin trên tờ Sport, Blaugrana muốn hậu vệ 29 tuổi ở lại, nhưng vẫn dưới dạng cho mượn. Đội bóng xứ Catalan muốn dành tiền cho 1 chân chạy cánh trái và 1 tiền vệ trung tâm. Barca không có kế hoạch chi tiêu cho vị trí hậu vệ phải bởi vẫn còn Hector Fort cùng 2 cầu thủ đang được cho mượn là Julian Araujo và Sergino Dest.

cancelo-1709868915.jpeg
Man City làm khó Barca trong vụ Cancelo

Trong khi đó, lập trường của Man City là bán Joao Cancelo với giá cao nhất. The Citizens định giá hậu vệ này 40 triệu euro và đang tìm kiếm những lời đề nghị tại Premier League và Saudi Pro League.

Về phần mình, Cancelo đã công khai muốn tiếp tục chơi tại Lluis Companys ở mùa giải tới. Dù vậy, trong bối cảnh Man City muốn bán còn Barca không đủ tiềm lực tài chính, nguyện vọng của hậu vệ người Bồ Đào Nha rất khó thành hiện thực. Theo truyền thông Catalan, cách duy nhất là Jorge Mendes, đại diện của Cancelo, thuyết phục Man City chấp nhận thêm 1 lời đề nghị mượn từ Barca, trong trường hợp The Citizen không tìm thấy giải pháp cho hậu vệ 29 tuổi.

Joao Cancelo mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola ở mùa trước nên đã bật bãi khỏi Man City. Trong bối cảnh chiến lược gia 53 tuổi không còn thói quen sử dụng các hậu vệ cánh thuần, tương lai của Cancelo tại Etihad gần như không còn. Ở tuổi 29 cùng mức lương cao, hậu vệ người Bồ Đào Nha khó tìm được bến đỗ ưng ý.

Trang Trang