Jessica Pegula vô địch Korea Open 

Jessica Pegula đã đánh bại Yuan Yue 6-2, 6-3 trong trận chung kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 250 Korea Open ngày 15/10, để giành danh hiệu thứ tư trong sự nghiệp.

pegula-1697443526.jpg

Hạt giống hàng đầu Jessica Pegula chỉ thua 1 séc trong suốt giải đấu và trở thành người Mỹ đầu tiên kể từ Venus Williams năm 2007 giành chức vô địch tại Seoul.

“Mẹ tôi là người Hàn Quốc và được nhận nuôi từ đây nên việc có thể giành chiến thắng ở đây thực sự rất đặc biệt. Trong vài năm gần đây, khi thứ hạng của tôi tăng lên, tôi chắc chắn nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ người hâm mộ, nhiều hơn những gì tôi mong đợi khi trở lại đây hồi 5 năm trước. Vì vậy, nó thực sự đặc biệt", Pegula nói.

Đối thủ của Pegula - Yuan Yue - xếp thứ 128 thế giới, dù chơi trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp đã không hề tỏ ra lo lắng. Cô thậm chí còn giành được break-point trong game giao bóng mở màn của Pegula. Tay vợt xếp thứ tư thế giới sau đó đã thắng 8 game liên tiếp để giành chiến thắng trong séc đầu tiên và dẫn trước 3-0 ở séc thứ hai. Yuan vùng lên để gỡ lại tỷ số 4-3, nhưng sức mạnh và kinh nghiệm của Pegula đã giúp cô giành được danh hiệu đầu tiên kể từ Montreal hồi đầu năm nay và là danh hiệu đầu tiên của cô bên ngoài khu vực Bắc Mỹ.

M.A (ESPN)