Jabeur vô địch trong trận chung kết dở dang

Trận chung kết giải Quần vợt WTA 500 Berlin Open đã kết thúc dở dang ở séc đấu thứ hai, khi Ons Jabeur đang dẫn trước Belinda Bencic 6-3, 2-1 và phần thắng thuộc về tay vợt người Tunisia…

ons-1655692931.jpg
Ons Jabeur vô địch giải Quần vợt Berlin Open 2022

Rất không may cho Belinda Bencic khi huy chương vàng Olympic đã không thể hoàn tất giấc mơ vô địch giải đấu sân cỏ ở Berlin trong lần đầu tiên đi tới trận đấu cuối cùng này. Cô mới chỉ có danh hiệu duy nhất giành được là ở Eastbourne năm 2015. Bencic dẫn trước Jabeur 2-1 trong các lần đối đầu trước đây, tất cả đều trên sân đất nện. Jabeur đã thua trận chung kết Charleston Open trước Bencic vào tháng 4 nhưng giành chiến thắng trong cuộc gặp cuối cùng của họ một tháng sau đó trên đường tới chức vô địch Madrid.

Tuy nhiên, trong trận đấu đêm 19/6, Bencic đã bị ngã trong séc đấu đầu tiên khi đuổi theo một cú giao bóng và chấn thương mắt cá chân trái. Bencic bắt đầu trận đấu với vẻ mệt mỏi, có thể do dư âm còn lại từ 4 trận đấu liên tiếp đều kéo dài 3 séc trong tuần này. Cô cố gắng hoàn thành séc thứ nhất nhưng đã không thể vượt qua séc thứ hai. Cô buộc phải giơ tay ra ký hiệu xin rút lui khỏi trận chung kết, từ bỏ tham vọng giành ngôi vô địch giải đấu lần này. “Tôi đã nói với cô ấy là “Hãy quên chuyện đó đi, hãy quên chuyện hôm nay đi”. Điều quan trọng đối với tôi, đó là cô ấy sẽ không sao cả”, Jabeur chia sẻ sau trận đấu. Jabeur an ủi Bencic khá lâu và đã vội vã kiếm 1 thùng đá lạnh để giúp tay vợt Thụy Sỹ giảm đau.

Với ngôi vô địch giành được đêm 19/6, Jabeur đã có được 3 chiến thắng trong 5 trận chung kết của sự nghiệp, gần một năm kể từ ngày tay vợt người Tunisia vô địch Birmingham Classic và trở thành người phụ nữ Ả rập đầu tiên giành được danh hiệu đơn WTA. Kể từ đó, cô ấy đã không ngừng cải thiện để giành được vị trí ổn định trong tốp 10 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới.

Mai Anh