Jabeur và Sabalenka vào tứ kết Porsche GP

Hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka - đã giành quyền vào tứ kết giải Quần vợt WTA 500 Porsche Grand Prix đang diễn ra ở Stuttgart (Đức) sau khi đánh bại Barbora Krejcikova 6-2, 6-3. Hạt giống số 3 - Ons Jabeur - cũng không gặp khó trong ngày ra quân…

jabeur-1681972908.jpg
Ons Jabeur (trái) và Aryna Sabalenka (phải) cùng giành những tấm vé sớm vào tứ kết Porsche GP 2023

Nhà vô địch Australia mở rộng - Aryna Sabalenka - đã lọt vào trận chung kết ở Stuttgart trong 2 năm liên tiếp nhưng vẫn chưa vô địch giải đấu trên sân đất nện này. Cô đã có màn so tài không nhiều kịch tính trước Barbora Krejcikova, nhà vô địch Pháp mở rộng 2021, khi giành chiến thắng khá dễ dàng ở cả 2 séc với các tỷ số 6-2, 6-3. Dường như Sabalenka “bắt nọn” được đối thủ. Trong 6 lần gặp nhau, Krejcikova chỉ đánh bại Sabalenka duy nhất 1 lần trong 6. Ở tứ kết, cô sẽ so tài với tay vợt tới từ Tây Ban Nha, bởi ở cặp đấu này, cả Cristina Bucsa và Paula Badosa đều tới từ xứ sở đấu bò.

Nhà vô địch Wimbledon - Elena Rybakina - và hạt giống số 3 Ons Jabeur cũng có cho mình những chiến thắng đầu tiên. Hạt giống số 6 Rybakina thắng Jule Niemeier 7-5, 6-3 và sẽ gặp Breatriz Maia ở vòng 2, trong khi Jabeur sớm giành vé vào tứ kết sau khi thắng Jelena Ostapenko 1-6, 7-5, 6-3.

Hạt giống số 5 Coco Gauff đã đánh bại Veronika Kudermetova trong set quyết định để giành chiến thắng 6-2, 4-6, 7-6 (3) và đi tiếp vào vòng 2. Đối thủ người Nga của Gauff đã thắng 4 game liên tiếp để giành chiến thắng 6-4 trong séc thứ hai và lội ngược dòng dẫn trước 5-3 trong séc quyết định. Tuy nhiên, Gauff - với một chút may mắn, đã giành chiến thắng trong loạt tiebreak để kết thúc séc 3 với tỷ số 7-6 (3). Đây là giải đấu đầu tiên của Gauff kể từ khi chia tay với huấn luyện viên Diego Moyano sau Miami Open.

Phương Hạnh