IOC hy vọng Messi sẽ dự Olympic 2024

Sau khi huấn luyện viên Javier Mascherano thừa nhận ông muốn Lionel Messi tham dự Thế vận hội, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng đã làm điều tương tự.

Tháng 9 năm ngoái, huấn luyện viên đội tuyển Argentina, cựu cầu thủ Liverpool và Barcelona - ​​Javier Mascherano - đã công khai thừa nhận rằng, ông muốn có cả Lionel Messi và Ángel Di María trong đội hình của mình cho Thế vận hội sắp tới ở Paris - “Sẽ là rất tốt. Thật vinh dự cho chúng tôi khi có 2 nhà vô địch thế giới”.

“Có những cầu thủ đã có được quyền quyết định những gì họ muốn làm và Leo lẫn Ángel là kiểu cầu thủ đó. Ngoài ra, tôi đã nói với Lionel Scaloni (huấn luyện viên đội tuyển Argentina) rằng nếu chúng tôi đủ điều kiện và anh ấy muốn trở thành huấn luyện viên đội tuyển Olympic, anh ấy có mọi quyền trên thế giới để làm điều đó".

messi-1698279124.jpeg
Messi vẫn đang cân nhắc dự Olympic 2024

Để có thể đủ điều kiện tham dự Olympic, đội U23 sẽ phải vượt qua giải đấu tiền Olympic sẽ diễn ra ở Venezuela từ ngày 20/1 đến ngày 11/2/2024. Mười đội CONMEBOL sẽ tranh 2 vé dự Olympic.

Argentina nằm ở bảng B cùng với Uruguay, Chile, Paraguay và Peru trong khi bảng A gồm có Venezuela, Brazil, Colombia, Bolivia và Ecuador.

Được nhìn thấy sự xuất hiện của Lionel Messi tại Olympic 2024 là mong muốn đối với Ủy ban Olympic quốc tế và Chủ tịch Thomas Bach, người đang hy vọng nhà vô địch World Cup sẽ có mặt tại một trong những sự kiện thể thao lớn trên thế giới.

Bach nói: “Thật tuyệt vời nếu anh ấy có thể ở đây. Các trận đấu là tham vọng của nhiều ngôi sao bóng đá, chẳng hạn như Kylian Mbappé. Cầu thủ người Pháp chấm dứt cuộc cãi vã với PSG để chuẩn bị cho Olympic 2024 và giải EURO 2024. Đối với Lionel Messi, điều đó có nghĩa là cơ hội để viết nên lịch sử một lần nữa”.

ioc-1698279199.jpeg
IOC hy vọng Messi sẽ dự Olympic 2024
Trang Trang