IOC bác bỏ việc hoãn Thế vận hội vì tình hình chính trị Pháp

Trên tờ Le Journal du Dimanche (Pháp) xuất bản ngày 3/7, trong bài báo của Clement Marna cho biết, Thế vận hội có thể bị hoãn lại do tình hình chính trị liên quan đến việc giải tán Quốc hội và tổ chức bầu cử lập pháp sớm. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã lên tiếng bác bỏ điều này.

olympic-paris-180624-1719622963.jpg

Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic Paris 2024 tuyên bố, họ "đã biết thông tin sai lệch đang lan truyền về việc hủy bỏ Thế vận hội Paris". Paris 2024 hiện đang điều tra nguồn gốc của thông tin sai lệch này và yêu cầu "không được lan truyền chúng", họ trả lời. Trong ấn bản ngày 4/7, tờ Le Point đã đăng một bài báo về những trở ngại cản trở Thế vận hội Paris 2024 trong nhiều tuần qua. "Ông ấy (Thomas Bach) đã choáng váng trước việc giải tán và sau đó sợ hãi trước những tuyên bố của Tổng thống Emmanuel Macron - người dự đoán một cuộc nội chiến nếu phe đối lập của ông ấy thắng cử. Ông ấy đã tự cho mình đến giữa tháng 7 để xác nhận, hủy bỏ hoặc hoãn Thế vận hội Paris, với thiệt hại kèm theo là gây nguy hiểm cho việc Pháp tranh cử đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2030", Nicolas Baverez nói trong chuyên mục của mình trên Le Point.

IOC đã nhanh chóng bác bỏ những tin đồn: "Rõ ràng, đây là một phần của chiến dịch tuyên truyền sai lệch đang diễn ra chống lại Pháp, IOC và Chủ tịch, cũng như Thế vận hội" - họ viết trong một tuyên bố - "Trên thực tế, điều này là không có căn cứ. Chủ tịch IOC và toàn bộ phong trào Olympic đang mong đợi một Thế vận hội Olympic Paris 2024 tuyệt vời, bắt đầu bằng lễ khai mạc vào ngày 26/7”.

Ông Amélie Oudé-Castéra - Bộ trưởng phụ trách Thế vận hội - cũng cho biết: “Thế vận hội của chúng tôi sẽ được tổ chức tại Paris, vào những ngày đã được lên kế hoạch. Chúng tôi đã chuẩn bị trong nhiều năm và chúng tôi sẽ đưa chúng đến Paris vào những ngày đã được dự kiến. Thế vận hội sẽ mang lại niềm vui cho cả thế giới và niềm tự hào cho đất nước chúng tôi".

M.A (ITG)