Inter Milan - Barcelona > 1-0: Blaugrana đẩy mình vào thế khó

Rạng sáng 5/10, Barcelona không thể giành trận thắng như kỳ vọng trước Inter Milan, khi để thua đau 0-1 khiến đứng trước nguy cơ không thể giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

Với cục diện bảng C vòng bảng Champions League dù mới ở lượt thứ ba, nhưng ngôi đầu gần như khó lọt khỏi tay Bayern Munich khi tiếp tục thắng đậm Viktoria Plzen ở trận đấu sớm tới 5-0 để có 3 chiến thắng liên tiếp cùng hiệu số +9 và chưa lọt lưới bàn nào. Do đó, suất còn lại đi tiếp vào vòng 1/8 chỉ còn là cuộc tranh chấp giữa Barcelona và Inter Milan có thể được quyết định trong hai lượt đấu của 2 đội.

Tuy nhiên, ở trận lượt đi trên sân khách San Siro, Barcelona không giành được kết quả như kỳ vọng ít nhất là 1 trận hòa. Đội quân của huấn luyện viên Xavi khởi đầu đầy chắc chắn, nhưng Inter Milan đã nhanh chóng tận dụng ưu thế sân nhà để đẩy mạnh sức tấn công và kiểm soát cục diện trên sân.

barca-1664938146.jpeg
Barcelona bị đẩy xuống vị trí thứ ba và đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng bảng

Barcelona tràn lên sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải hàng thủ số đông bên phía Inter. Phương án tấn công bằng cách dồn bóng sang hai biên của đại diện La Liga không mang lại hiệu quả. Ở phía trong, các hậu vệ áo sọc xanh đen chơi tập trung và lăn xả để chặn đứng những pha đưa bóng đến vị trí của Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan bị cô lập trong hiệp một và chỉ chạm bóng 19 lần, ít hơn cả thủ môn Andre Onana (20 lần).

Không chỉ phòng ngự tốt, Inter còn cho thấy sự lợi hại ở những tình huống chuyển trạng thái. Chính Nerazzurri mới là những người tạo cơ hội ghi bàn trước với tình huống sút xa của Hakan Calhanoglu bị thủ môn Ter Stegen (Barcelona) cản phá.

Sau lời cảnh báo của Hakan Calhanoglu đầu hiệp một, Barca vẫn không rút ra bài học để rồi trả giá bằng bàn thua. Phút 45+2, hàng thủ đội khách mở ra khoảng trống trước mắt Calhanoglu. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ hạ gục Ter Stegen bằng cú ra chân từ ngoài vùng cấm. Bóng đi chìm, căng, găm vào góc xa khung thành.

Ngay đầu hiệp 2, Barca đã tăng cường tấn công mạnh mẽ hơn trong khi Inter tìm cách ngăn cản đối thủ bằng những pha phạm lỗi. Phút 67, Barca đã bị từ chối 1 bàn thắng. Dembele nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi tạt vào trong. Bóng bay lập bập trước khi đến vị trí của Pedri và cầu thủ này dễ dàng đệm vào lưới. Tuy nhiên sau khi kiểm tra VAR, trọng tài xác nhận, Ansu Fati đã để bóng chạm tay trước đó và không công nhận bàn thắng. Huấn luyện viên Xavi cũng phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Inter nhanh chóng xốc lại tinh thần để tiếp tục giăng hàng thủ nhiều lớp. Khả năng chọn vị trí tốt của các hậu vệ áo xanh đen khiến Lewy "tắt điện". Cựu tiền đạo Bayern chỉ có thêm 10 lần chạm bóng, thậm chí không có nổi một cú sút. Trong những phút cuối, Barca tràn hết cầu thủ sang phần sân của Inter và liên tục nhồi bóng từ 2 biên nhưng không thể xuyên phá được hàng thủ của Inter. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 90. Sau quả tạt của Sergi Roberto từ cánh phải khi Barca tấn công, Denzel Dumfries để bóng sượt tay mình khi ngăn cản Ansu Fati đánh đầu. Trọng tài chính Slavko Vincic tham khảo VAR và không cho đội khách hưởng phạt đền.

Phải nhận trận thua đau, Barcelona (mới có 3 điểm) mất vị trí thứ 2 bảng C vòng bảng Champions League về tay Inter Milan (6 điểm). Trong khi Bayern Munich (9 điểm) dẫn đầu bảng. Ở tuần tới, Barcelona tiếp đón lại Inter Milan trên sân Nou Camp và bắt buộc phải thắng để giành lại hy vọng, nếu hòa hoặc thua họ sẽ đối mặt nguy cơ bị loại khỏi vòng 1/8.

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League

Ngày 4/10

23h45: Bayern Munich 5-0 Plzen

23h45: Marseille 4-1 Sporting CP

Ngày 5/10

02h00: Liverpool 2-0 Rangers

02h00: Ajax 1-6 Napoli

02h00: FC Porto 2-0 Leverkusen

02h00: Club Brugge 2-0 Atletico Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Barcelona

02h00: Frankfurt 0-0 Tottenham

23h45: Salzburg - Dinamo Zagreb

23h45: Leipzig - Celtic

Ngày 6/10

02h00: Chelsea - AC Milan

02h00: Real Madrid - Shakhtar

02h00: Man City - Kobenhavn

02h00: Sevilla - Dortmund

02h00: Juventus - Maccabi Haifa

02h00: Benfica - Paris Saint-Germain

Bảo Ngọc