Inter giải mã Roma

Gặp nhiều khó khăn trước AS Roma đang thăng hoa dưới thời huấn luyện viên De Rossi nhưng Inter Milan đã thể hiện được bản lĩnh và giành chiến thắng thuyết phục 4-2, qua đó, củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Serie A.

Rạng sáng 11/2, AS Roma có trận đấu nỗ lực trên sân nhà trước đội đầu bảng Inter Milan. Kể từ khi sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho và thay bằng huấn luyện viên De Rossi, đội bóng thủ đô Italy thắng 3 trận liên tiếp. Song, trước một Inter quá mạnh, Roma không thể duy trì chuỗi trận ấn tượng.

Roma dưới thời tân huấn luyện viên De Rossi đã thắng 3 trận liên tiếp nên rất tự tin tiếp đón Inter Milan ở vòng 24 Serie A. Chủ nhà chơi với bộ 3 tiền đạo Dybala, Lukaku và El Shaarawy khi De Rossi muốn nối dài "tuần trăng mật" ở Olimpico. Trong khi đó, Inter Milan như thường lệ vẫn sử dụng cặp tiền đạo Martinez và Thuram.

roma-1707620923.jpeg
Roma tưởng như sắp chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của Inter Milan

Đội chủ nhà nhập cuộc tốt và gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Roma dẫn trước Inter 2-1 sau khi nửa đầu trận kết thúc, với các pha lập công của Mancini và Stephan El Shaarawy. Hậu vệ Francesco Acerbi là người ghi bàn cho Inter Milan ở hiệp 1. Dù vậy, Inter cũng chỉ cần 7 phút ở giai đoạn đầu hiệp 2 để ghi 2 bàn, ngược dòng dẫn 3-2. Pha dứt điểm ở phút 49 của Marcus Thuram và tình huống phản lưới nhà từ hậu vệ Angelino khiến Roma thua ngược.

Đội chủ nhà chơi không tệ trận này, ít nhất trên các con số thống kê. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Roma trận này ở mức 0,82, không kém nhiều Inter (0,94 xG - Sofascore). Mỗi đội đều tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt và chạm bóng ở vùng cấm đối thủ xấp xỉ nhau (Inter có 21, Roma có 22 lần chạm bóng).

inter-1707620707.jpeg
Inter thắng Roma ngay trên sân Olimpico

Roma thực hiện 8 pha dứt điểm, trong khi Inter có 10. Tuy nhiên, chất lượng trong những pha bóng cuối lại là điều khác biệt nhất giữa 2 đội. Inter thực hiện tới 6 pha dứt điểm trúng đích trong khi Roma chỉ có 3. Điều đó lý giải việc đội bóng thủ đô Italy chưa phải ứng viên vô địch Serie A những mùa gần đây, trong khi Inter Milan luôn cho thấy đẳng cấp.

Ở những phút bù giờ, hậu vệ Bastoni ấn định chiến thắng 4-2 cho Inter Milan. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Inzaghi củng cố vững chắc ngôi đầu với 7 điểm hơn đội nhì bảng Juventus. Trong khi đó, Roma đã bị ngắt chuỗi trận thắng của De Rossi.

Trang Trang