Indonesia thua đậm Libya trước trận gặp Việt Nam tại ASIAN Cup

Huấn luyện viên Shin Tae-yong sử dụng đến 21 tuyển thủ Indonesia trong thất bại với tỷ số 0-4 trước Libya ở trận giao hữu đầu tiên trước thềm ASIAN Cup 2023.

Indonesia đang trải qua chuyến tập huấn kéo dài 3 tuần ở Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị cho ASIAN Cup 2023. Tại đây, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong thi đấu 2 trận giao hữu với cùng một đối thủ là đội tuyển Libya vào các ngày 2 và 5/1.

Tối 2/1 (theo giờ địa phương), thầy trò ông Shin Tae-yong mở đầu loạt trận giao hữu gặp Libya (hạng 120) - đối thủ hơn Indonesia 26 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA. Libya không giành được vé dự CAN Cup 2023 (Cúp Bóng đá châu Phi, tương đương ASIAN Cup), trong khi đây là trận giao hữu mang ý nghĩa quan trọng trong việc thử nghiệm, lắp ráp đội hình của huấn luyện viên Shin Tae-yong.

indo-1704247427.jpeg
Indonesia (áo đỏ) nhận thất bại đậm trước Libya ở trận giao hữu trước thềm ASIAN Cup 2023

Trong hiệp 1, nhà cầm quân người Hàn Quốc tung ra đội hình xuất phát có sự đan xen giữa các trụ cột và vài nhân tố mới. Nổi bật có tiền vệ 31 tuổi Marc Klok mang băng thủ quân, hậu vệ Rizky Ridho, Pratama Arhan, tiền vệ Ricky Kambuaya, Saddil Ramdani và tiền đạo Dendy Sulistyawan vốn nhẵn mặt với người hâm mộ Đông Nam Á.

Indonesia chơi rất tốt ở hiệp 1, nhưng lại để thủng lưới ở phút 25. Ahmed Ekrawa bên phía Libya tung ra pha dứt điểm căng làm tung lưới khung thành của Syahrul Trisna. Đó cũng là bàn thắng duy nhất để khép lại 45 phút giằng co giữa đôi bên.

Sau giờ giải lao, các cầu thủ Indonesia nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Huấn luyện viên Shin Tae-yong thay 10 cầu thủ ở đội hình xuất phát, chỉ giữ lại thủ môn Trisna. Trong đó, có những cái tên quan trọng như: Jordi Amat, Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri... Riêng đội trưởng chính của Indonesia là Asnawi Mangkualam không thi đấu.

Nhưng đội hình mới của Indonesia thể hiện sự chệch choạch, thiếu đi sự liên kết. Hậu quả khiến mành lưới của Trisna rung lên 3 lần trong hiệp 2. Lần lượt Omar Al Khoja (phút 58), Nour Al Din Al Qulaib (phút 89) và Alaa Al Qajdar (phút 90+2) trực tiếp điền tên lên bảng điểm, khép lại chiến thắng 4-0 cho đại diện đến từ châu Phi.

indo1-1704247076.webp
Những sai lầm cá nhân khiến Indonesia thua đậm

Trang thông tin bóng đá nổi tiếng Bola của Indonesia nhận xét: “Các cầu thủ Indonesia chưa thi đấu bùng nổ. Vẫn còn nhiều sai lầm cơ bản, dễ mất bóng và mở ra cơ hội cho đội bạn phản công. Riêng 2 bàn thắng của Libya đến từ những sai lầm cá nhân của Justin Hubner và Jordi Amat”.

Thất bại này cho thấy tuyển Indonesia còn rất nhiều việc phải làm trước thềm ASIAN Cup 2023. Đây là trận thứ ba liên tiếp Indonesia không biết mùi chiến thắng. Trước đó, họ để thua Iraq 1-5 và hòa Philippines 1-1 ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trận lượt về giữa 2 đội Indonesia và Libya sẽ diễn ra vào ngày 5/1 tới. Sau đó, Indonesia sẽ rời Thổ Nhĩ Kỳ để sang Qatar và sẽ có trận giao hữu với Iran vào ngày 9/1 trước khi tham dự ASIAN Cup 2023.

Tại ASIAN Cup lần này, Indonesia nằm ở bảng D cùng Iraq, Nhật Bản và Việt Nam. Ở trận ra quân, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-Yong chạm trán Iraq vào ngày 14/1. Sau đó 5 ngày, Indonesia đối đầu tuyển Việt Nam, trước khi đá trận cuối vòng bảng gặp ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch châu Á - Nhật Bản - vào ngày 24/1.

Trang Trang