Indonesia sẽ đá giao hữu với Argentina

Theo nhà báo Gaston Edul của kênh TyC Sports, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã xác nhận, đồng ý đội tuyển Argentina thi đấu trận giao hữu với đội tuyển Indonesia vào ngày 19/6 tại sân Gelora Bung Karno ở Thủ đô Jakarta.

Trận đấu này nằm trong chương trình tour du đấu châu Á của đội tuyển Argentina. Ban đầu, dự định của AFA là đưa Messi và đồng đội đến du đấu tại Bangladesh, nhằm đáp lại tấm thịnh tình mà cổ động viên nước này đã yêu mến và ủng hộ họ suốt chiến dịch vô địch World Cup 2022 ở Qatar.

Tuy nhiên, do nhiều vấn đề khách quan xảy ra, như an ninh và cả tài chính, khiến dự định đội tuyển Argentina đến Bangladesh thi đấu bất thành. Thấy cơ hội, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và cả Trung Quốc (CFA) vào cuộc đàm phán mời đội tuyển Argentina đến thi đấu trong dịp FIFA Days tháng 6. Ngoài ra, còn có Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) cũng quan tâm.

AS viết: "Trận đấu giữa Argentina và Indonesia đã được chốt, trong khi phía Trung Quốc chưa chắc chắn sẽ thi đấu với nhà vô địch thế giới. Trong trường hợp khác, Australia sẽ là đối thủ thay thế đội tuyển Trung Quốc, đá giao hữu với Argentina". Trang Jugomobile của Anh cũng cho biết: "Cho dù đôi bên chưa xác nhận 100%, nhưng trận đấu giao hữu giữa 2 đội Argentina và Indonesia có thể diễn ra trong ngày 18/6 hoặc 19/6, tại Indonesia".

indo-1684544228.jpeg
Các cầu thủ U.22 Indonesia vừa đoạt huy chương vàng SEA Games 32 sẽ có cơ hội được lên đội tuyển Indonesia đấu giao hữu với đội tuyển Argentina của Messi

Dù các bên chưa lên tiếng xác nhận, sẽ tổ chức trận giao hữu giữa Indonesia và Argentina, nhưng trước SEA Games 32, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng từng để ngỏ khả năng mời Argentina đá giao hữu. Thậm chí, PSSI có thiện chí đến mức họ chấp nhận bất cứ thành phần nào của đội tuyển Argentina, nếu đội bóng xứ Tango đồng ý thi đấu trận giao hữu này, ngay cả khi không có Messi.

Sau nhiều đàm phán, hiện nay theo nhà báo Gaston Edul xác nhận qua dòng tweet mới nhất trên mạng xã hội Twitter đăng sáng 19/5 (giờ Việt Nam): "Xác nhận, đội tuyển Argentina sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Indonesia ngày 19/6".

Gaston Edul cũng cho biết, trong đợt du đấu châu Á này đội tuyển Argentina sẽ vắng mặt trung vệ Lisandro Martinez của câu lạc bộ Man United vì chấn thương.

Ngoài trận đấu với đội tuyển Indonesia đã được xác định, đội tuyển Argentina còn sẽ thi đấu 1 trận nữa trong dịp FIFA Days tháng 6 tới, nhiều khả năng sẽ gặp đội tuyển Úc, theo Gaston Edul. Trong khi khả năng trận gặp đội tuyển Trung Quốc chưa được xác nhận.

Nếu được thi đấu với 'Các vũ công Tango', đây hứa hẹn sẽ là một cú hích lớn với bóng đá xứ Vạn đạo sau chiến tích giành tấm huy chương vàng SEA Games 32 vừa qua. Với sự tiến bộ nhanh chóng của lứa cầu thủ trẻ, bóng đá Indonesia đang có một tương lai rất đáng kì vọng.

Trang Trang