Indonesia nhập tịch thêm 2 cầu thủ trước trận đấu với Việt Nam

Sau Nathan Tjoe-A-On, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 2 cầu thủ nữa trước màn đụng độ Việt Nam ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Hai cầu thủ mới hoàn tất thủ tục nhập tịch Indonesia là tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen. Cả 2 đã chính thức trở thành công dân xứ sở Vạn đảo sau lễ tuyên thệ diễn ra vào tối 18/3.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã mất khá nhiều thời gian để nhập tịch cho 2 "ngôi sao" tấn công này. Do chậm thủ tục so với dự kiến nên Thom Haye và Ragnar Oratmangoen không thể tham dự trận lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam vào tối 21/3 tới.

Tuy vậy, bộ đôi này có thể ra mắt đội tuyển Indonesia ở màn tái đấu Việt Nam vào tối 26/3 tại Sân vận động Mỹ Đình. Ngày 19/3 là hạn chót để Indonesia đăng kí thủ tục cho trận đấu tại Mỹ Đình nên PSSI đã gấp rút tổ chức Lễ tuyên thệ nhập tịch vào tối 18/3.

thom-1710847396.jpeg
Thom Haye và Ragnar Oratmangoen đã trở trở thành công dân Indonesia

Thom Haye và Ragnar Oratmangoen đều đang thi đấu ở Hà Lan cho các câu lạc bộ Heerenveen và Fortuna Sittard. Đây là 2 trong tổng số 3 “ngoại binh” được PSSI nhập tịch ở đợt tập trung này. Trước đó, họ đã hoàn tất thủ tục cho hậu vệ của Heerenveen - Nathan Tjoe-A-On.

“Tôi hi vọng, đội tuyển Indonesia sẽ giành vé dự Vòng chung kết World Cup 2026. Tôi nghĩ, chúng tôi có thể làm được nhiều điều với đội hình trẻ, giàu tiềm năng”, Oratmangoen chia sẻ sau khi trở thành công dân Indonesia.

“Tôi rất ấn tượng với sự cổ vũ của người hâm mộ Indonesia. Tôi rất vui vì cảm nhận rõ sự ủng hộ trong quá trình trở thành công dân Indonesia. Tôi hi vọng, mình sẽ đóng góp vào sự phát triển của Bóng đá Indonesia cũng như đội tuyển Indonesia. Hi vọng, chúng tôi sẽ đạt được kết quả như mong đợi”, tiền vệ Thom Haye chia sẻ.

Ngày 18/3, đội tuyển Indonesia đã phải loại 3 cầu thủ khỏi danh sách vì chấn thương là: Jordi Amat, Elkan Baggott và Yance Sayuri. Ở trận tiếp Việt Nam vào tối 21/3, huấn luyện viên Shin Tae-yong cũng mất hậu vệ đội trưởng Asnawi Mangkualam vì án treo giò.

Do Thom Haye và Ragnar Oratmangoen không đủ điều kiện tham dự trận lượt đi nên Indonesia chỉ còn 24 cầu thủ để sử dụng vào tối 21/3 tới. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong rất tự tin do từng thắng Việt Nam ở Vòng bảng ASIAN Cup 2023 hồi tháng 1 năm nay.

Trang Trang