Indonesia đặt mục tiêu 4 huy chương vàng môn Esports tại SEA Games 32

Trưởng ban đội tuyển Thể thao điện tử Quốc gia cho SEA Games 2023 tại Campuchia - Tjahjono Prasetyanto - cho biết, đội tuyển Thể thao điện tử của Indonesia đang đặt mục tiêu giành được 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Đại hội năm nay.

esports-1678864897.jpg

Theo ông, mục tiêu này là thực tế bởi tại SEA Games 2022, đội tuyển thể thao điện tử Indonesia đã mang về 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Năm 2022, tại giải vô địch Thể thao Điện tử thế giới IESF ở Bali - Indonesia đã giành được 3 huy chương vàng trong DOTA 2, Mobile Legends: Bang Bang (MLBB) và eFootball, cùng 1 huy chương đồng ở CS:GO Nữ.

Để hỗ trợ việc đạt được mục tiêu, hội đồng đội tuyển quốc gia và Ủy ban Trung ương Esports Indonesia (PBESI) đã tổ chức và tiến hành tuyển chọn vận động viên và huấn luyện viên.

Prasetyanto cho biết, đội tuyển quốc gia có các vận động viên và huấn luyện viên đủ năng lực và sẵn sàng tập luyện chăm chỉ tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia trong ít nhất 2-3 tháng, bắt đầu từ đầu tháng 2. Tại Trung tâm Đào tạo quốc gia, các vận động viên được đảm bảo về điều kiện tập luyện và sức khỏe thể chất với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ và khoa học.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Esports Quốc gia Indonesia, Yohannes Paraloan Siagian cho biết, phía ông rất lạc quan về đội tuyển. “Nhóm huấn luyện viên này đang làm việc với các vận động viên đặc biệt và giỏi nhất. Có tới 40 vận động viên rất xứng đáng đã vượt qua vòng loại. Những vận động viên không vượt qua vòng loại cũng giỏi không kém”, Siagian nói. “Chương trình của chúng tôi chú trọng rèn luyện thể chất và giới thiệu chuyên sâu. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị chiến lược và kỹ thuật, sau đó là hoàn thiện các chiến lược, các đội chính và các đội dự bị”.

Hoàng Hà