Indian Wells chào đón Alcaraz trở lại, nhưng Djokovic thì không chắc

Giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open ở Indian Wells năm nay sẽ chào đón sự trở lại của tay vợt trẻ từng giữ vị trí số 1 thế giới nội dung đơn nam - Carlos Alcaraz - sau khi anh này điều trị xong chấn thương. Tuy nhiên, giải đấu có thể sẽ thiếu vắng Novak Djokovic vì những điều kiện khách quan.

alcar-1675930588.jpg
Hồi phục chấn thương, Carlos Alcaraz sẽ trở lại Indian Wells 2023

Ban Tổ chức vẫn đưa Novak Djokovic và cả tay vợt đang chấn thương, Rafael Nadal, vào danh sách tham dự giải Quần vợt BNP Paribas Open diễn ra ở Indian Wells năm nay. Tuy nhiên, khả năng cả 2 đều có mặt là rất thấp. Djokovic và Nadal đều đã bị chấn thương tại giải Australia mở rộng vào tháng trước và tình trạng tiêm phòng COVID-19 của Djokovic cũng là một vấn đề đối với giải đấu dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến ngày 19/3 tại Indian Wells, California (Mỹ).

Djokovic, tay vợt 5 lần vô địch giải đấu diễn ra ở sa mạc này, đã không thể góp mặt ở giải năm ngoái vì từ chối tiêm phòng COVID-19. Năm nay, tình trạng của anh cũng vẫn như vậy, trong khi phía chính quyền Mỹ dự kiến sẽ chỉ kết thúc các tuyên bố khẩn cấp về COVID vào ngày 11/5 - một thời gian dài sau khi giải đấu kết thúc.

Tháng trước, Djokovic đã vô địch Australia mở rộng và giành Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp trong tình trạng chấn thương gân khoeo bên trái. Anh đã trở lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thế giới. Còn Nadal bị chấn thương hông trong trận thua ở vòng 2 Grand Slam đầu tiên trong năm này và sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Trong bối cảnh đó, khả năng cả 2 tay vợt hàng đầu thi đấu tại Indian Wells là rất thấp.

Đổi lại, tài năng trẻ đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng ATP - Carlos Alcaraz, người đã lọt vào bán kết giải năm 2022, sẽ trở lại Indian Wells sau khi bỏ lỡ Australia Open vì chấn thương. Các cổ động viên sẽ được chứng kiến sự trở lại của tay vợt 19 tuổi và chứng kiến anh chinh phục những đỉnh cao mới trong năm nay như thế nào.

Ngoài ra còn có số 3 Stefanos Tsitsipas, số 4 Casper Ruud và số 5 Andrey Rublev và tay vợt người Mỹ - Taylor Fritz - trở lại để bảo vệ danh hiệu của mình.

Ngoài ra, trong số các tay vợt nam còn có số 7 Felix Auger-Aliassime, số 9 Holger Rune và số 10 Hubert Hurkacz. Nick Kyrgios và Andy Murray cũng có tên trong danh sách.

Ở nội dung đơn nữ, Iga Swiatek cũng sẽ trở lại để bảo vệ danh hiệu của cô ấy từ năm ngoái. Tay vợt số 1 của WTA sẽ tham gia cuộc đua tới ngôi vô địch cùng tay vợt số 2, đồng thời là nhà vô địch Australia mở rộng - Aryna Sabalenka, số 3 Ons Jabeur, số 4 Jessica Pegula, số 5 Caroline Garcia, số 6 Coco Gauff…

Minh Tuấn