Iga Swiatek dễ dàng đăng quang ở Indian Wells

Iga Swiatek đánh bại Maria Sakkari với tỷ số 6-4, 6-0 chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu để giành chức vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 BNP Paribas Open diễn ra ở Indian Wells (Mỹ). 

swiatek-1710751734.jpg

Tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek, chỉ thua 21 game trong 6 trận đấu ở giải đấu kéo dài 12 ngày này. Chiến thắng rạng sáng nay cũng giúp Swiatek nâng thành tích của cô lên 20-2 trong năm nay, dẫn đầu về số trận thắng trên WTA Tour.

Đây là lần tái diễn trận chung kết năm 2022, nơi Swiatek đánh bại Sakkari với tỷ số 6-4, 6-1. Sakkari chưa từng đánh bại "ngôi sao" người Ba Lan kể từ năm 2021. "Thật khó để so sánh vì tôi nhớ lần trước tôi đến đây với tư cách là tay vợt số 2 thế giới"- Swiatek chia sẻ - "Nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó”.

Swiatek dẫn trước nhanh chóng với tỷ số 3-0 trong séc đầu tiên. Sakkari gỡ lại để thắng 3 game liên tiếp, bao gồm 1 break trước Swiatek. Cô thắng game giao bóng trắng để gỡ hòa 4-4. Tuy nhiên, Swiatek chỉ thua 2 điểm sau những pha giao bóng của mình trong phần còn lại của set đấu, kết thúc bằng một cú thuận tay đẹp mắt ghi điểm thắng. Swiatek thống trị hoàn toàn trong séc thứ hai, bẻ giao bóng của Sakkari 3 lần, tất cả đều là những game thắng trắng.

Cô trở thành tay vợt nữ thứ ba giành chiến thắng với séc đấu 6-0 trong trận chung kết Indian Wells, cùng với Steffi Graf và Lindsay Davenport. Swiatek thực hiện 15 cú winner và mắc 11 lỗi tự đánh hỏng trong trận đấu kéo dài 1 giờ 8 phút. Cô cũng giành được 76% điểm giao bóng thứ nhất và thắng 5 trong số 8 break point trước Sakkari. Trong khi đó, Sakkari chỉ có 8 cú winner và 18 lỗi tự đánh hỏng.

Không có tay vợt nào ở WTA giành được những danh hiệu quan trọng với tốc độ này kể từ khi Serena Williams được xếp ở vị trí số 1. Tay vợt 22 tuổi người Ba Lan hiện đã giành được 8 danh hiệu WTA 1000 cùng với 4 danh hiệu Grand Slam và chiến thắng đầu tiên tại WTA Finals vào năm ngoái - tổng cộng 19 danh hiệu. Thành tích xuất sắc của cô trong các trận chung kết cũng được giữ vững. Kể từ khi thua lần đầu tiên vào năm 2019, cô đã thắng 19 trong số 22 trận đã qua.

"Tôi xin lỗi vì không thể cống hiến một trận đấu hay hơn"- Sakkari nói với đám đông.

Swiatek nhận được 1,1 triệu USD cho chiến thắng, ít hơn 1,26 triệu USD so với năm 2023. Năm nay, tiền thưởng được phân bổ nhiều hơn cho các vòng đấu trước đó, khiến phần của nhà vô địch giảm gần 13%.

Hoàng Hà (ESPN)