Ibrahimovic không được gia hạn hợp đồng

Câu lạc bộ AC Milan đã quyết định chia tay tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vào cuối mùa này.

Theo trang Foot Mercato của Ý, Ban lãnh đạo AC Milan quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với tiền đạo Ibrahimovic sau khi mùa giải này kết thúc. Nguyên nhân là do cựu cầu thủ của Barcelona gặp nhiều chấn thương và mới ra sân tổng cộng 4 trận mùa này.

Vào năm 2019, Ibrahimovic đã rời LA Galaxy để lần thứ 2 khoác lên mình màu áo của AC Milan. Sau lần trở lại này, tiền đạo 41 tuổi đã có tổng cộng 78 lần ra sân, ghi 37 bàn và cùng Rossoneri nâng cao chiếc cúp vô địch Scudetto ở mùa giải 2021-2022.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đầu hạnh phúc với AC Milan, Ibrahimovic đã liên tục ngồi ngoài vì gặp phải những chấn thương khác nhau. Ibrahimovic mới chỉ ra sân 4 trận trên mọi đấu trường mùa này và ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

ibra-1680910359.jpeg
Chấn thương liên miên, Ibra hết cơ hội ở lại Milan

Ibrahimovic đã ngồi ngoài 9 tháng sau ca phẫu thuật đầu gối vào năm ngoái. Tiền đạo 41 tuổi mới trở lại vào tháng 2 nhưng thi đấu rất mờ nhạt. Tệ hơn, "ngôi sao" người Thụy Điển lại dính chấn thương đùi trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế tháng 3, buộc anh phải tiếp tục làm bạn với giường bệnh và chưa hẹn ngày trở lại.

Ibrahimovic khao khát thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa nhưng anh không thể chống lại tuổi tác. Chấn thương liên miên và suy giảm rõ rệt về thể chất khiến cựu sao Man Utd gần như không có đóng góp cho AC Milan ở mùa này. Đó cũng là lý do anh không còn cơ hội ở lại San Siro sau mùa hè này.

Chính vì thế, theo trang Foot Mercato, Ban lãnh đạo của AC Milan quyết định sẽ không ký hợp đồng mới với Ibrahimovic vào mùa hè và sẽ để anh ra đi với tư cách là cầu thủ tự do. Như vậy, Ibrahimovic sẽ khép lại hành trình 3 năm khoác áo Rossoneri ở giai đoạn thứ hai. Trong quá khứ, chân sút người Thụy Điển từng chơi cho Milan từ 2010-2012.

Kể từ khi trở lại AC Milan năm 2020, Ibrahimovic đã ghi 37 bàn và 11 đường kiến tạo. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, Ibrahimovic chủ yếu là chỗ dựa tinh thần và truyền đạt kinh nghiệm cho các đồng đội. Nhờ đó, đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli đã vô địch Serie A mùa trước và đang góp mặt ở tứ kết Champions League mùa này.

Quyết định chia tay Ibrahimovic, AC Milan đã lên kế hoạch tìm kiếm một chân sút mới vào mùa hè. Noah Okafor của RB Salzburg, Rasmus Hojlund của Atalanta và Florian Balogun của Reims là những cái tên đang nằm trong tầm ngắm của huấn luyện viên Pioli. Ngoài ra, ông cũng cân nhắc gọi lại tiền đạo Lorenzo Colombo, cầu thủ đang chơi cho Lecce theo dạng cho mượn.

Nhưng trên hàng tấn công hiện tại, AC Milan vẫn còn những cái tên chất lượng như Rafael Leao và Olivier Giroud. Đội bóng thành Milan đang cố gắng giữ chân 2 cầu thủ trên vì họ tin rằng việc để Ibrahimovic ra đi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng.

Theo các trang báo ở Ý, nếu không được AC Milan gia hạn, tiền đạo sinh năm 1981 vẫn tiếp tục muốn thi đấu ở Serie A. Monza - đội đang đứng thứ 13 tại Serie A đang rất quan tâm đến trường hợp của Ibrahimovic và sẽ quyết tâm mang anh về thi đấu trong mùa giải 2023-2024.

Sau khi trở về từ đợt tập trung của đội tuyển quốc gia, Ibrahimovic tiếp tục gặp phải chấn thương đầu gối. Anh sẽ không có mặt trong màn so tài với Empoli tại Serie A và xa hơn là màn chạm trán với đối thủ Napoli tại tứ kết của Champions League vào ngày 13/4 Hiện Ibrahimovic vẫn đang trong quá trình dưỡng thương và sau những đồn đoán về tương lai của mình, anh vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào.

Bảo Ngọc