Huyện Triệu Phong phát huy mọi nguồn lực thúc đẩy phong trào thể dục thể thao

Những năm gần đây, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng trị) đã huy động nhiều nguồn lực nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện. 

Huyện đã khai thác nhiều tiềm năng, thế mạnh nhằm phát triển các loại hình thể dục thể thao. Triệu Phong đã tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của trung ương, của tỉnh và tích cực huy động sự đóng góp của các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh để đầu tư xây dựng các công trình thể dục thể thao đáp ứng yêu cầu hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn.

Huyện Triệu Phong đã xây dựng nhiều công trình thể dục thể thao, trong đó Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao huyện là một trong những công trình hiện đại, nơi tổ chức các giải đấu không chỉ trong huyện, tỉnh mà còn đăng cai tổ chức nhiều giải đấu trong nước cũng như quốc tế. Bên cạnh đó, đây còn là nơi thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên chức, người lao động và nhân dân đến tập luyện. Để tạo điều kiện cho người dân có nơi hoạt động thể dục thể thao, hiện nay các xã, thị trấn, thôn, xóm trên địa bàn huyện, chính quyền địa phương đã quy hoạch, dành một quỹ đất nhất định để xây dựng sân bãi, khai thác, tận dụng cơ sở vật chất vốn có phục vụ hoạt động thể dục thể thao nhằm tạo ra cơ sở vật chất phong phú, phục vụ có hiệu quả hoạt động thể dục thể thao tại cơ sở. 100% các xã, thị trấn đã huy động nguồn lực để bê tông hóa sân bãi tập luyện thể thao với trị giá trên 30 triệu đồng/sân. Đội ngũ cán bộ làm công tác thể dục thể thao trên địa bàn huyện được đào tạo về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ

dua-thuyen-1699065587.jpg

Công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thể dục thể thao cũng được huyện quan tâm. Hiện nay, huyện có 2 trọng tài đạt cấp quốc gia, 1 huấn luyện viên cấp tỉnh; các xã, thị trấn đều có cán bộ văn hóa thể thao. Toàn huyện có trên 17.000 người tham gia luyện tập thể dục thể thao, có 250 đội bóng đá, bóng chuyền với 100% các xã có sân bóng để tập luyện, 15 câu lạc bộ, trong đó có 4 câu lạc bộ Võ thuật, 9 câu lạc bộ thể thao người khuyết tật, 1 câu lạc bộ Đua thuyền và 1 câu lạc bộ Cầu lông. Hằng năm, Triệu Phong tham gia đầy đủ các giải thể dục thể thao của tỉnh Quảng Trị tổ chức và đạt thành tích cao, là một trong những địa phương mạnh về phong trào thể dục thể thao của tỉnh.

Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển sâu rộng, thiết thực trở thành nếp sinh hoạt lành mạnh của đại bộ phận dân cư. Hàng năm, trên địa bàn huyện có rất nhiều giải thể thao được duy trì tổ chức vào các dịp lễ, Tết như: Đua Thuyền truyền thống vào dịp kỷ niệm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4), Kỷ niệm ngày thống nhất non sông (30/4); tổ chức các môn thể thao truyền thống như: Bóng chuyền, Kéo co, Đẩy gậy... nhân ngày Đại đoàn kết toàn dân. Phong trào thể dục thể thao quần chúng các xã vùng biển bãi ngang cũng được chính quyền các địa phương quan tâm. Các giải thi đấu thể thao luôn thu hút đông đảo mọi người ở mọi lứa tuổi tham gia, góp phần thúc đẩy và khơi dậy niềm đam mê, thói quen rèn luyện thân thể trong Nhân dân.

Với nhiều loại hình thể dục thể thao được phát triển rộng khắp thu hút đông đảo các đối tượng tham gia. Nhiều cơ quan, ban ngành đã đăng cai tổ chức các giải thể thao như: Giải Cầu lông cán bộ, công nhân viên chức, giải Bóng chuyền tuổi trẻ... thu hút đông đảo cán bộ, người lao động tham gia. Bên cạnh đó, giáo dục rèn luyện thể chất trong nhà trường ngày càng được nâng cao chất lượng, phong trào thể dục thể thao quần chúng và Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức thường xuyên; phong trào thể thao người khuyết tật cũng được quan tâm...

trieu-phong-1699065745.jpg

Từ các phong trào thể dục thể thao đã xuất hiện nhiều tập thể, nhiều vận động viên xuất sắc tham gia cùng đội tuyển huyện, tỉnh thi đấu trong nước và quốc tế. Điển hình như: Đội Đua thuyền các xã Triệu Thuận, Triệu Thượng nhiều năm liền giành nhiều huy chương tại các giải thi đấu toàn quốc; đội Bóng chuyền nam huyện nhiều lần vô địch tại các giải do tỉnh Quảng Trị tổ chức… Với những thành tích đã đạt được, phong trào thể dục thể thao của huyện Triệu Phong đã được Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Trị, huyện Triệu Phong tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Để đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể dục thể thao, trong những năm tới, huyện Triệu Phong tiếp tục tranh thủ nguồn hỗ trợ của nhà nước, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, các công trình phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao. Đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao để phục vụ cho công tác huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thể thao thành tích cao. Chỉ đạo các phòng, ban cấp huyện, các xã, thị trấn quan tâm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể dục thể thao trong thời kỳ mới.

Cảnh Thu (Báo Quảng Trị)