Huyền thoại Mihajlovic qua đời ở tuổi 53

Tối 16/12, thế giới bóng đá đón nhận tin đau buồn khi cựu danh thủ Nam Tư cũ Sinisa Mihajlovic đã đột ngột qua đời ở tuổi 53 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Sinisa Mihajlovic tuyên bố mắc bệnh ung thư từ năm 2019 nhưng ông vẫn tiếp tục dẫn dắt Bologna cho tới tháng 9 vừa qua. Nhưng Mihajlovic không bi lụy dù chính ông tiết lộ bản thân đã đổ gục xuống và khóc.

"Đừng khóc cho tôi. Đừng khóc nếu thương hại. Tôi sẽ chiến thắng căn bệnh này vì gia đình, vì các con và vì những người yêu quý mình", Mihajlovic quả quyết trong phòng họp báo sau khi các phóng viên đã lặng thinh vì nghe tiết lộ động trời trước đó. Họ tặng ông một tràng pháo tay động viên.

sinisa-mihajlovic-1671233315.png
Cựu danh thủ, huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic trong lần trở lại làm việc sau khi điều trị bệnh

Trong thời gian điều trị, Mihajlovic vẫn được đặc cách huấn luyện Bologna. Ông phải cấy ghép tủy xương và từng có thời gian hồi phục nhất định. Song, căn bệnh ung thư máu quay lại với ông lần thứ hai. Hồi tháng 2/2022, Mihajlovic tiết lộ: "Tuy nhiên, tôi biết mình phải làm gì và tình trạng của tôi cũng rất khác so với trước đây”.

Sau 3 tháng chia tay đội bóng Serie A, nhà cầm quân người Serbia đã qua đời ở tuổi 53, bỏ lại người vợ Arianna và 6 đứa con. Các đầu báo thể thao châu Âu đã đồng loạt gửi lời tiễn biệt cựu huấn luyện viên AC Milan. Trang của Serie A đăng tải dòng thông báo chia buồn: "Serie A đau buồn trước sự ra đi của Sinisa Mihajlovic, một biểu tượng của bóng đá và cuộc sống. Đẳng cấp của anh ấy với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên, sức mạnh và lòng nhân đạo của anh ấy là tấm gương, để lại dấu ấn không thể phai mờ đối với bóng đá Italy và thế giới".

Câu lạc bộ Bologna đã viết trên Twitter sau khi biết tin ông qua đời: “Tạm biệt Sinisa Mihajlovic, ông sẽ mãi mãi ở trong trái tim chúng tôi. Lúc sinh thời, Mihajlovic đã thể hiện được đẳng cấp cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV. Ông ấy là tấm gương sáng để nhiều người noi theo và sẽ để lại dấu ấn không bao giờ có thể phai mờ trong lòng những người yêu bóng đá ở Italia nói riêng và thế giới nói chung".

serie-a-1671233862.png

Lazio - đội bóng mà Mihajlovic từng chơi 6 năm - viết: "Lazio thương tiếc trước sự ra đi của Mihajlovic, một người đàn ông tuyệt vời của Lazio, một chiến binh sân cỏ và cuộc sống. Sự dũng cảm của ông ấy trên sân chỉ đứng thứ 2 sau khi đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, điều không bao giờ làm suy yếu tinh thần và ý chí của ông ấy. Dấu ấn không thể xóa nhòa trong lịch sử Lazio sẽ còn mãi về chiến binh với một trái tim nhân hậu, không chỉ vì đã từng là nhà vô địch Italia mà còn là thông điệp mạnh mẽ của ông ấy với cuộc sống. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình".

Sinh ra tại Nam Tư cũ, Mihajlovic đã dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp để làm việc ở Italia cả trong vai trò cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Hồi còn chơi bóng, ông được nhiều người biết đến ở khả năng sút phạt rất đáng nể. Ông được biết đến như một trong những cầu thủ sút phạt hay nhất mọi thời đại. Mihajlovic ghi 28 bàn từ các pha sút phạt ở Serie A, nhiều hơn so với bất kỳ cầu thủ nào khác. Khi đá cho Lazio, Mihajlovic thậm chí còn từng lập hat-trick theo cách này trong trận đấu với Sampdoria vào năm 1998.

Trong quãng thời gian từ năm 1992 đến 2006, Mihajlovic từng cống hiến cho 4 câu lạc bộ ở Serie A là Roma, Sampdoria, Lazio và Inter. Khi chuyển sang theo nghiệp cầm quân, ông dẫn dắt Bologna, Catania, Fiorentina, Sampdoria, AC Milan và Torino, đều là những đội bóng ở xứ sở Mỳ ống.

Bảo Ngọc