Tây Sơn tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VIII

Đại hội Thể dục thể thao huyện Tây Sơn lần thứ VIII được tổ chức từ tháng 3/2021 đến tháng 8/2022 với 13 môn thi đấu. Đại hội có sự tham gia của 15 xã, thị trấn, 4 trường THPT, Liên đoàn Lao động huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ban CHQS huyện, Công an huyện với hơn 1.200 vận động viên, huấn luyện viên tham gia tranh tài.

Một trong những nội dung được huyện tổ chức tốt nhất là võ cổ truyền. Qua hơn 2 ngày tranh tài tại Giải Võ cổ truyền trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao huyện, với tinh thần thượng võ, hơn 40 võ sĩ đại diện cho 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã cống hiến cho người hâm mộ nhiều màn biểu diễn, trận đấu hấp dẫn. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 2 nội dung đối kháng, biểu diễn và đối luyện.

ts-1660533444.jpg
Thi đấu bóng chuyền nam Đại hội Thể dục thể thao huyện Tây Sơn

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Đại hội Thể dục thể thao huyện Tây Sơn lần này ghi nhận những thành công nhất định về mặt chuyên môn. Các nội dung thi đấu đầy tính cạnh tranh, quyết liệt, thu hút đông đảo khán giả dự xem và cổ vũ. Các môn thể thao truyền thống của địa phương như bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, võ cổ truyền không chỉ tạo ra một nét riêng cho Đại hội mà còn góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong huyện. Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về thị trấn Phú Phong, giải nhì thuộc về xã Bình Tân và giải ba thuộc về xã Tây Xuân.

Tính đến nay, huyện Tây Sơn đã tham gia thi đấu 8/16 môn Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Định lần thứ IX năm 2022. Hiện đoàn thể thao huyện Tây Sơn đang tạm xếp thứ 4 trong tổng số các đơn vị tham gia. Để phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao và giữ vững thành tích trong thi đấu Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đầu tư từ nguồn kinh phí của huyện và các nguồn xã hội hóa để các địa phương có thêm điều kiện xây dựng các thiết chế thể thao như nhà thi đấu, sân bãi; duy trì, phát triển việc tham gia luyện tập thi đấu thể dục thể thao rộng khắp và ngày càng đông đảo hơn trong quần chúng nhân dân.

Đinh Ngọc