Huy chương vàng đi bộ thứ hai cho Garcia Leon

Garcia Leon đã giành tấm huy chương vàng thứ hai tại giải Điền kinh vô địch thế giới Oregon 2022 khi về nhất nội dung đi bộ cự ly 35km. Tuần trước, cô đã trở thành vận động viên Peru đầu tiên giành vàng ở giải đấu này khi về nhất nội dung đi bộ 20km.

garcia-1658566350.jpg
Kimberly Garcia Leon của Peru giành huy chương vàng nội dung đi bộ 35km

Kimberly Garcia Leon của Peru giành huy chương vàng sau khi giành chiến thắng trong cuộc đua đi bộ 35km dành cho nữ được tổ chức trên sân vận động Autzen ở phía bắc trung tâm thành phố Eugene, sau khi vượt qua vạch đích với thời gian 2 giờ 39 phút 16 giây, nhanh hơn 4 phút so với thành tích tốt nhất trước đó của chính cô. Cô về đích trước 47 giây so với vận động viên giành huy chương bạc Katarzyna Zdzieblo của Ba Lan, trong khi Qieyang Shijie của Trung Quốc giành huy chương đồng.

Garcia Leon cho biết: “Tôi luôn mơ ước làm nên lịch sử trong một môn thể thao mà tôi rất đam mê. Sau chiến thắng 20km, tôi cố gắng uống nước đầy đủ, ăn đủ chất theo yêu cầu để sẵn sàng cho cuộc thi 35km. Tôi đã tập luyện để hoàn thành tốt trong 5km cuối cùng".

Garcia Leon và Zdzieblo đã liên tục “đấu” nhau và chia sẻ vị trí dẫn đầu trong nửa đầu chặng đua. Nhưng khi qua 19km, vận động viên Peru bắt đầu bứt phá rõ rệt. Cô vươn lên dẫn trước 7 giây. Zdzieblo đã cố gắng lội ngược dòng ở 10km cuối cùng nhưng đối thủ người Peru đã vượt qua áp lực và thể hiện chiến thuật cùng phong độ xuất sắc hơn để mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho đất nước của mình tại giải vô địch thế giới năm nay.

Phương Quyên