Huy chương giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 đã có mặt tại Hà Nội

Mới đây, những tấm huy chương hoàn thành (Finisher Medal VIHM 2024) của giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 đã được sản xuất và có mặt tại Hà Nội để sẵn sàng trao cho những vận động viên hoàn thành đường đua đúng thời gian quy định vào ngày 1/1/2024 tới đây.

chay-1-1703769444.jpg
Bộ huy chương của giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024

Finisher Medal VIHM 2024 mang tên “Tinh Túy Đài Sen” có thiết kế tinh xảo, với biểu tượng đặc trưng của Thủ đô Hà Nội là Khuê Văn Các - Văn Miếu Quốc Tử Giám - nằm nổi bật tại trung tâm, kết hợp hài hòa cùng tên và logo của Nhà tài trợ Herbalife Nutrition.

Xung quanh là tạo hình tán hoa sen tinh khiết tỏa tứ phía, trong mỗi cánh hoa là một ô vuông nhỏ. Điều này tượng trưng cho sự tương tác và đoàn kết của cộng đồng chạy bộ, nơi mỗi vận động viên mang trong mình một phần tinh thần và nỗ lực riêng biệt, nhưng lại đan kết với nhau để tạo nên một liên minh thể thao đoàn kết vững chắc.

Lấy cảm hứng thiết kế từ hoa sen - nét đẹp truyền thống văn hóa Việt Nam, biểu tượng cho sự thanh cao, tinh khiết và sự trường tồn dù sống trong môi trường khắc nghiệt, huy chương “Tinh Túy Đài Sen” còn gợi mở ý nghĩa về việc chúng ta hãy sống vươn lên, khám phá giới hạn bản thân và vượt qua những thách thức. Đồng thời, nó cũng nhắc nhở chúng ta về tình yêu và sự trân trọng đối với vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa của đất nước.

Vietnam International Half Marathon là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép, giám sát và tư vấn vận hành. Ở mùa đầu tiên sáng 1/1/2023, hàng nghìn vận động viên đã tham gia chạy trên những cung đường quanh khu vực Hồ Gươm của Thủ đô Hà Nội.

Năm 2024, giải tiếp tục được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức. Vietnam International Half Marathon powered by Herbalife sẽ tiếp tục là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, là sự kiện mà đông đảo các tuyển thủ sẽ góp mặt. Bên cạnh đó, sẽ có một số vận động viên chuyên nghiệp ngoại quốc đến tham dự.

chay-2-1703769444.jpg
Finisher Medal VIHM 2024 mang tên “Tinh Túy Đài Sen”

Năm nay, ngoài các nội dung cá nhân cho các cự ly: bán marathon (21,0975km), 10km và 5km dành cho hệ nâng cao và phong trào, giải sẽ có thêm các hạng mục về đồng đội, tạo sân chơi cho tất cả mọi người có thể tham gia.

Giải Đồng đội dành cho gia đình (2 thành viên gồm bố và con hoặc mẹ và con/đội). Các thành viên trong đội cùng nhau chạy 1 vòng hồ Hoàn Kiếm (khoảng 1,7km). Các thành viên trong đội phải cầm tay nhau về đích. Bên cạnh đó, giải Đồng đội nam và nữ cho 10km và 21km sẽ dành cho đội 5 người, thi đấu để tranh những giải thưởng hấp dẫn.

Đặc biệt, sự kiện còn có hoạt động hưởng ứng dành để hướng dẫn đi bộ thể thao đúng cách và phát động phong trào đi bộ trong toàn thể nhân dân (đi bộ 1 vòng hồ).

Do có sự thay đổi về chủ trương quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Ban Tổ chức giải đã thay đổi địa điểm xuất phát - về đích và cung đường chạy giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 diễn ra ngày 1/1/2024 tới.

Theo đó, địa điểm xuất phát và về đích của giải sẽ chuyển từ hồ Hoàn Kiếm sang hồ Thiền Quang (Hà Nội). Điểm xuất phát và về đích mới cách địa điểm cũ 1,9km, đường giao thông di chuyển thuận tiện.

Bên cạnh đó, các hoạt động gồm: Expro, Lễ trao giải cũng sẽ diễn ra trong khu vực hồ Thiền Quang.