Hurkacz quyên 100 euro mỗi cú ace cho hoạt động cứu trợ tại Ukraine

Tay vợt vừa vô địch giải Quần vợt Halle Open - Hubert Hurkacz - tuyên bố, anh sẽ quyên góp 100 euro cho mỗi cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) tại Wimbledon cho hoạt động cứu trợ các nạn nhân của chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

hur-1656318533.jpg
Tay vợt Hubert Hurkacz

Hubert Hurkacz cam kết sẽ quyên góp 100 euro cho mỗi cú ace tại Wimbledon cho nỗ lực cứu trợ các nạn nhân của chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Hurkacz hy vọng, cú giao bóng mạnh mẽ của anh sẽ liên tục gặt hái thành công tại Wimbledon để quyên được nhiều nhất có thể số tiền cho hoạt động cứu trợ này. Hạt giống số 7 người Ba Lan cho biết: "Tôi muốn thông báo rằng bắt đầu từ ngày mai, tôi cam kết quyên góp 100 euro cho mỗi bàn thắng mà tôi đạt được tại Wimbledon để giúp hỗ trợ người dân Ukraine. Hy vọng cú giao bóng của tôi hoạt động tốt!".

Hurkacz - người có lối đánh và thể lực phù hợp với mặt sân cỏ hơn cả, hiện đứng thứ ba trong danh sách về số ace thành công ở ATP Tour năm nay: 452 - sau John Isner và Reilly Opelka của Mỹ. 70 trong số này đến từ 6 trận đấu trên sân cỏ, trong đó, tay vợt 25 tuổi này đã giành chiến thắng ở chung kết diễn ra tuần trước tại Halle trước tay vợt số 1 thế giới - Daniil Medvedev.

Hurkacz sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục cúp Wimbledon trước Alejandro Davidovich Fokina của Tây Ban Nha ở vòng đầu tiên vào tối nay (27/6).

Minh Tuấn