Humbert vô địch Dubai Championships 2024

Tiếp tục chuỗi bất bại tại các trận chung kết ATP Tour khi chiến thắng trước Alexander Bublik, Ugo Humbert đã giành ngôi vô địch giải Quần vợt ATP 500 Dubai Championships 2024.

humbert-1709452994.jpg
Alexander Bublik (trái) và Ugo Humbert

Ugo Humbert tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong các trận chung kết ATP Tour của anh khi giành chiến thắng trước Alexander Bublik với tỷ số 6-4, 6-3 và có được chức vô địch giải Quần vợt ATP 500 Dubai Championships 2024. Tay vợt người Pháp, người đánh bại nhà vô địch Daniil Medvedev ở bán kết, đã nâng thành tích lên 6-0 trong các trận chung kết mà anh góp mặt. Humbert là tay vợt thứ ba trong kỷ nguyên chuyên nghiệp giành chiến thắng 6 trận chung kết đầu tiên ở cấp độ giải đấu, sánh ngang với thành tích của Ernests Gulbis và Martin Klizan. "Tôi thực sự không biết, nhưng tôi có một thống kê tốt"- Humbert nói về khả năng tỏa sáng của mình trong các trận tranh chức vô địch- "Tôi có một đội ngũ tuyệt vời bên cạnh”.

Humbert - người cũng vô địch Marseille ba tuần trước - dự kiến sẽ leo 4 bậc lên vị trí cao nhất sự nghiệp - hạng 14 - khi Bảng xếp hạng ATP được cập nhật vào thứ Hai. Anh sẽ là tay vợt nam người Pháp đầu tiên lọt vào tốp 15 kể từ Gael Monfils 3 năm trước.

Humbert kiểm soát trận chung kết sau khi bẻ giao bóng của Bublik để giành chiến thắng séc đầu tiên. Anh bẻ giao bóng thêm một lần nữa để dẫn trước 3-1 trong séc thứ hai. Tay vợt thuận tay trái này đã cứu được 2 break point duy nhất mà anh phải đối mặt. "Không dễ để chơi với Bublik"- Humbert nói - "Tôi luôn giữ được sự bình tĩnh và tập trung cao. Anh ấy có một vài cơ hội để bẻ giao bóng của tôi trong séc đầu tiên, nhưng tôi biết chính xác mình phải làm gì".

Bublik lọt vào chung kết sau khi đối thủ của anh ở bán kết là Andrey Rublev bị xử thua trận ở bán kết diễn ra đêm thứ Sáu. Hạt giống số 2 của giải - Rublev - đã nổi khùng, la hét và cả chửi thề với trọng tài biên, khiến anh bị trọng tài chính Miriam Bley xử thua và bị loại lập tức khỏi giải đấu. Rublev cũng bị mất toàn bộ điểm xếp hạng kiếm được cũng như mất tiền thưởng ở giải lần này. Rublev đã vô địch giải đấu sân cứng này vào năm 2022 nhưng lại thua Medvedev trong trận chung kết năm ngoái. Trong trận bán kết ầm ĩ này, Bublik cũng bị phạt vì hành vi bộc phát. Sau khi gỡ hòa sau séc thứ hai căng thẳng, Bublik đập vợt và nhận cảnh cáo vì chửi thề sau khi anh bị bẻ giao bóng đầu tiên của séc thứ ba và hét lên với trọng tài chính.

Minh Tuấn (ESPN)