Huấn luyện viên Xavi ở lại Barca?

Huấn luyện viên Xavi Hernandez có thể thay đổi ý định, tiếp tục ở lại Barca nếu được đáp ứng 2 điều kiện.

Vào tháng 1 vừa qua, huấn luyện viên Xavi Hernandez tuyên bố sẽ chia tay Barca sau khi mùa giải này kết thúc. Ông Xavi dẫn dắt Blaugrana từ tháng 11/2021. Ở mùa giải trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp đội nhà giành chức vô địch La Liga.

Ở mùa này, Barca đã sa sút phong độ khi chỉ đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng La Liga, thất thế trong cuộc đua vô địch kém đội đầu bảng (Real Madrid) tới 8 điểm.

Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, Barca đã hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 10 và hòa 3), trong đó gồm chiến thắng ấn tượng 3-2 trên sân của PSG ở lượt đi tứ kết Champions League.

xavi-1713079007.jpeg
Huấn luyện viên Xavi vẫn có thể ở lại Barca

Trước phong độ ấn tượng trên, Ban lãnh đạo và các cổ động viên Barca mong muốn huấn luyện viên Xavi sẽ đổi ý và tiếp tục gắn bó với Nou Camp.

Theo tin trên tờ Mundo Deportivo, huấn luyện viên Xavi hoàn toàn có thể ở lại Barca. Tuy nhiên, nhà cầm quân 44 tuổi muốn đáp ứng 2 điều kiện.

Thứ nhất, ông Xavi muốn đảm bảo rằng, Barca sẽ không để mất bất kì cầu thủ quan trọng nào ở kì chuyển nhượng mùa hè tới. Frenkie de Jong là "ngôi sao" tiêu biểu mà nhà vô địch World Cup 2010 muốn giữ,

Thứ hai, huấn luyện viên Xavi muốn được tăng cường lực lượng. Các "ngôi sao" như Martin Zubimendi, Joshua Kimmich và Bernardo Silva đều được cho là những mục tiêu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Ngoài ra, để chiều lòng Xavi, Barca cũng “dòm ngó” Erling Haaland. Nhà đương kim vô địch La Liga muốn chiêu mộ chân sút người Na Uy để thay thế Robert Lewandowski - người đã bước sang tuổi 35.

Trang Trang