Huấn luyện viên Xavi lần đầu lên tiếng sau khi bị sa thải

Huấn luyện viên Xavi Hernandez lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi có thông tin chính thức rằng, ông sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải. Chuyến hành quân tới Sevilla vào ngày 26/5 sẽ là trận đấu cuối cùng trong 2 năm rưỡi ông dẫn dắt "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Bất chấp bản chất của việc sa thải, xảy ra chỉ vài tuần sau khi ông được Joan Laporta và các đồng nghiệp cầu xin ở lại, huấn luyện viên Xavi vẫn giữ thái độ nghiêm túc với các quan chức Barcelona khi nói chuyện với giới truyền thông trong trận cuối cùng dẫn dắt Barcelona. Ông Xavi chỉ dành những lời tốt đẹp cho Laporta, Deco và những người còn lại. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết, ông tôn trọng quyết định của người đứng đầu sân Nou Camp. Dù ra đi "không kèn không trống" nhưng huấn luyện viên Xavi khẳng định, ông vẫn mãi là fan của Blaugrana.

xavi-1716682626.jpeg
Huấn luyện viên Xavi họp báo trước trận Sevilla

Tờ Mundo Deportivo trích dẫn lời của huấn luyện viên Xavi: “Tôi rất biết ơn Chủ tịch và tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì với Ban lãnh đạo. Tôi là một người của câu lạc bộ và tôi đã thích nghi với hoàn cảnh. Chủ tịch đã cho tôi biết lý do và tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận quyết định của ông ấy”.

Huấn luyện viên Xavi sẽ rời Barca sau trận hạ màn La Liga gặp Sevilla. Về cơ bản, đây là trận cầu mang tính thủ tục vì Blaugrana đã chắc chắn kết thúc ở vị trí thứ hai, còn Sevilla cũng đã hết động lực. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng xác nhận rằng, ông có ý định nghỉ việc sau chuyến đi tới Ramon Sanchez-Pizjuan và không có ý định ngay lập tức quay trở lại sân bóng với đội bóng khác.

“Tôi chưa nghĩ về câu lạc bộ khác. Bây giờ tôi cần nghỉ ngơi. Tôi yêu đội bóng này và hy vọng nó sẽ cho tôi cơ hội được làm việc trở lại trong tương lai. Tôi đã nói là tôi muốn nghỉ ngơi rồi. Từ đây, hãy lắng nghe và xem tương lai sẽ ra sao. Còn một thời gian nữa - tôi chắc chắn là tôi cần nó”.

Một trong những vấn đề lớn được đồn đoán trong những ngày gần đây là liệu, huấn luyện viên Xavi có từ bỏ khoản tiền bồi thường mà câu lạc bộ phải trả hay không? - một khoản tiền sẽ ảnh hưởng đến khả năng tài chính của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. May mắn thay cho các ông chủ của câu lạc bộ, huấn luyện viên Xavi đã xác nhận rằng, ông không có ý định nhận bất kỳ khoản thanh toán nào. “Sẽ không có vấn đề gì đâu, tôi đã nói rồi mà. Tôi sẽ giữ lời”, huấn luyện viên Xavi chia sẻ.

Tương lai của Xavi đã tốn rất nhiều giấy mực trong mùa giải này. Hồi tháng 1, nhà cầm quân 44 tuổi tuyên bố từ chức vào cuối mùa. Nhưng sau khi được Chủ tịch Laporta thuyết phục, huấn luyện viên Xavi đã "quay xe" và tuyên bố ở lại cách đây 1 tháng.

Tưởng rằng, mọi chuyện đã êm xuôi nhưng phát biểu gây tranh cãi gần đây của Xavi đã làm phật lòng Chủ tịch Laporta. Theo đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra bi quan và cho rằng, với tình hình khó khăn hiện tại, Blaugrana sẽ rất khó bắt kịp kình địch Real Madrid. Ông thậm chí còn ca ngợi đội bóng của Ancelotti là siêu hạng.

Barca sau khi chia tay Xavi đã tiến sát Hansi Flick. Chiến lược gia 59 tuổi này đang thất nghiệp sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Đức sa thải vì hàng loạt kết quả kém cỏi trong quá trình chuẩn bị cho EURO 2024.

Trang Trang