Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành không có quyền khiếu nại?

Sau khi phải nhận án phạt 10 triệu đồng từ Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), huấn luyện viên Vũ Tiến Thành khẳng định sẽ không nộp phạt và nộp đơn lên Ban Giải quyết khiếu nại. 

"Tôi tôn trọng quyết định kỷ luật của Ban Kỷ luật, tuy nhiên, quyết định nào cũng cần lắng nghe ý kiến nên tôi sẽ có khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại", ông Thành nói.

Điều đáng nói là trong quyết định kỷ luật ông Vũ Tiến Thành không có điều khoản quy định đương sự được phép khiếu nại như vẫn thường thấy.

vff-1681185456.jpg
Quyết định kỷ luật của VFF không có điều khoản cho phép khiếu nại

Sau trận đấu trên sân Thống Nhất tại vòng 5 V.League, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã có những phát biểu chỉ trích trọng tài và cả quan chức VPF. Trước đó, ông Thành cũng từng bị VPF nhắc nhở vì chê Cúp Quốc gia nhếch nhác như giải xã, phường.

Án phạt của VFF với huấn luyện viên Vũ Tiến Thành được coi là nhẹ bởi theo Điều 66 Quy định kỷ luật bổ sung sửa đổi của VFF về phát ngôn và ứng xử trong hoạt động bóng đá: "Người nào phát ngôn hoặc có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đến danh dự và uy tín của VFF và giải bóng đá quốc gia thì bị cảnh cáo, phạt tối thiểu 10 triệu đồng, bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận".

Ông Thành chỉ bị phạt tiền, nhưng không bị đình chỉ làm nhiệm vụ. Hội Cổ động viên câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định trích quỹ ra nộp phạt thay, nhưng huấn luyện viên Vũ Tiến Thành không đồng ý để tiếp tục khiếu nại và nói rằng, nếu không được giải quyết thỏa đáng sẽ nói cách khác.

cau-lac-bothanh-pho-ho-chi-minh-da-thua-4-tran-o-vleague-dang-dung-ap-chot-va-bi-loai-khoi-cup-quoc-gia-2023-1681185368.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã thua 4 trận ở V.League, đang đứng áp chót và bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2023

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành từng dẫn dắt câu lạc bộ Sài Gòn FC, sau đó chuyển sang làm Giám đốc Học viện PVF từ tháng 2/2022 và Chủ tịch câu lạc bộ Phố Hiến ở giải hạng Nhất Quốc gia 2022 trước khi trở lại làm huấn luyện viên câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và giúp đội bóng này trụ hạng ở V.League 2022. Sau 5 vòng đấu tại V.League 2023, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã thua 4 trận, chỉ thắng 1 trận đang đứng ở vị trí áp chót, đồng thời bị đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu loại khỏi Cúp Quốc Gia 2023.

Hưng Yên