Huấn luyện viên Velizar Popov bị nhắc nhở vì tự ý bỏ họp báo

Huấn luyện viên câu lạc bộ Thanh Hóa - Velizar Popov - vừa bị VPF nhắc nhở sau khi tự ý bỏ họp báo ở trận đấu với câu lạc bộ Viettel thuộc vòng 2 V.League 2023-2024.

Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Bước vào phòng họp báo, huấn luyện viên Popov không tham dự. Trợ lý Mai Xuân Hợp trả lời truyền thông. Vị trợ lý của đội bóng xứ Thanh cho rằng, huấn luyện viên Popov không đảm bảo vấn đề về sức khỏe nên không tham dự họp báo.

hlv-popov-1698812464.jpg
Huấn luyện viên Popov bị nhắc nhở vì bỏ họp báo

Hôm nay (31/10), VPF đã có văn bản gửi đến câu lạc bộ Thanh Hóa để nhắc nhở về hành động này. Trong văn bản, VPF nêu rõ: "Căn cứ báo cáo của giám sát trận đấu và các tư liệu liên quan, tại trận đấu vòng 2 V.League 2023-2024 giữa câu lạc bộ Viettel và câu lạc bộ Thanh Hóa diễn ra vào ngày 27/10, mặc dù đã đăng ký tham gia làm nhiệm vụ và nắm quyền chỉ đạo xuyên suốt trận đấu nhưng sau khi kết thúc trận đấu, ông Popov lại ủy quyền cho ông Mai Xuân Hợp - trợ lý huấn luyện viên tham dự họp báo sau trận đấu.

Đồng thời, qua báo cáo đánh giá, lý do ủy quyền vì không đảm bảo sức khỏe là không chính đáng, việc thực hiện thủ tục ủy quyền chưa tuân thủ đúng các quy định, hướng dẫn của Ban Tổ chức giải.

Sự việc trên đã vi phạm các quy định của Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải và các quy định hướng dẫn liên quan về công tác tổ chức, tham dự họp báo sau trận đấu. Việc huấn luyện viên trưởng đăng ký làm nhiệm vụ và thực hiện chỉ đạo xuyên suốt trận đấu nhưng lại không tham dự họp báo còn gây nhiều ý kiến phản ứng thiếu tích cực của truyền thông, báo chí, ảnh hưởng đến hình ảnh của câu lạc bộ và cả giải đấu".

VPF đề nghị câu lạc bộ Thanh Hóa nhắc nhở, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với ông Popov. Với tư cách là huấn luyện viên trưởng của một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, ông Popov Velizar cần đảm bảo tuân thủ đúng quy định, hướng dẫn liên quan về việc tham dự họp báo sau trận đấu, tránh để tái diễn sự việc tương tự trong những trận kế tiếp.

Ở trận đấu này, Thanh Hóa đánh rơi chiến thắng phút 99 sau pha ghi bàn của người cũ Bruno trên chấm phạt đền. Ở vòng 3, Thanh Hóa trở về sân nhà để tiếp đón Sông Lam Nghệ An. Trận đấu diễn ra lúc 18 giờ ngày 4/11. Sau 2 vòng đấu, đội bóng xứ Thanh toàn hòa.

webthethao.vn