Huấn luyện viên Troussier dự khán trận play-off liên lục địa giữa U23 Indonesia - U23 Guinea

Trong trận play-off liên lục địa giữa U23 Indonesia và U23 Guinea, trên khán đài trung tâm INF Clairefontaine bất ngờ có sự xuất hiện của huấn luyện viên Philippe Troussier.

troussier-1715295008.webp
Huấn luyện viên Philippe Troussier xuất hiện trong trận đấu của U23 Indonesia. Ảnh: Miguel Medina

U23 Indonesia và U23 Guinea đang bước vào trận đấu quyết định, giành tấm vé cuối cùng tham dự Olympic 2024 vào tháng 7 tới. Trận play-off dự Vòng chung kết Bóng đá nam Olympic 2024 được tổ chức ở sân học viện Clairefontaine, thuộc ngoại ô phía Tây Paris. Đây là Trung tâm Thể thao và Học viện nổi tiếng bậc nhất thế giới, từng sản sinh ra những Thierry Henry hay Kylian Mbappe.

Do sân có sức chứa hạn chế và lo ngại an ninh nên FIFA quyết định tổ chức trận đấu trong điều kiện không khán giả. Trên khán đài có sức chứa giới hạn, nhiều quan chức và nhân vật quan trọng của FIFA và Liên đoàn liên quan đã hiện diện. Bao gồm Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - Erick Thohir.

Trận đấu tối 9/5 kết thúc với phần thắng 1-0 thuộc về đại diện châu Phi Guinea, khiến Indonesia mất vé dự Olympic 2024. Huấn luyện viên Philippe Troussier có mặt trên khán đài theo dõi cùng một người bạn. Sự xuất hiện của ông thu hút các máy quay phục vụ truyền hình trực tiếp trận đấu trên trang chủ FIFA.

Trang Twitter - hãng rượu của huấn luyện viên Philippe Troussier - cũng đăng tấm hình ông chụp cùng bác sĩ Choi Ju-young của Indonesia. Ông Choi nhận lời làm bác sĩ cho đội tuyển quốc gia và U23 Indonesia từ cuối năm 2023. Trước đó, bác sĩ Choi có 5 năm làm việc ở đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, từ ASIAD 2018.

hlv-toussier-1715295487.jpeg
Huấn luyện viên Philippe Troussier (phải) và bác sĩ Choi Ju-young ở trận play-off Olympic 2024. Ảnh: Twitter/Sol Beni

Ông Philippe Troussier vừa chia tay Bóng đá Việt Nam sau trận thua 0-3 trước tuyển Indonesia ngày 26/3. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của tuyển Việt Nam trước Indonesia ở 2 đấu trường ASIAN Cup và Vòng loại World Cup. Vì vậy, việc ông hiện diện ở trận đấu của U23 Indonesia, nơi có nhiều cầu thủ của đội tuyển, nhận được nhiều chú ý.

Sau trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước Indonesia ở lượt đi Vòng loại thứ hai World Cup ngày 21/3, huấn luyện viên Troussier làm dậy sóng cộng đồng mạng với thái độ thân thiện với cầu thủ đối phương. Ông cười và nói chuyện rôm rả với hậu vệ Pratama Arhan, người cũng đá chính ở U23 châu Á 2024 và trận play-off với Guinea.

Trong những chia sẻ cuối cùng với tư cách huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam, ông Troussier xem Indonesia là một hình mẫu chính sách nhập tịch, sở hữu những cầu thủ tài năng và có thể hình tốt. Ông từng chia sẻ, chỉ có những Việt Anh, Hoàng Đức là “đạt chuẩn” và Bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ như vậy để đạt mục tiêu tham dự World Cup.

Đối thủ Indonesia cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự ra đi của huấn luyện viên Troussier với Việt Nam, khi ông thầy người Pháp nhận tổng cộng 4 thất bại ở 3 đấu trường SEA Games, ASIAN Cup và Vòng loại World Cup với đội bóng xứ Vạn đảo.

Trang Trang