Huấn luyện viên Trần Thiện Hảo tạm quyền dẫn dắt đội bóng Khánh Hòa

Chiều ngày 13/12, ông Trần Thiện Hảo - trợ lý của huấn luyện viên Võ Đình Tân tạm thời dẫn dắt câu lạc bộ Khánh Hòa. Ban lãnh đạo đội bóng đang xúc tiến tìm kiếm nhà cầm quân mới.

Ngay sau khi huấn luyện viên Võ Đình Tân nộp đơn xin từ chức vào ngày 12/12, Ban lãnh đạo của câu lạc bộ bóng đá Khánh Hòa nhanh chóng bổ nhiệm ông Trần Thiện Hảo trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng. Tạm thời, ông Trần Thiện Hảo sẽ được giao nhiệm vụ chỉ đạo các cầu thủ trong những buổi tập luyện.

Nếu mọi thủ tục hành chính được hoàn tất trong thời gian sớm nhất, rất có thể ông Hảo sẽ được nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng phố Biển kể từ vòng 6 V.League 2023-2024. Hiện tại, câu lạc bộ Khánh Hòa đã gửi công văn đến Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề nghị thay đổi vị trí 2 huấn luyện viên.

hlv-tran-thien-hao-1702486107.jpg
Huấn luyện viên Trần Thiện Hảo tạm thời dẫn dắt câu lạc bộ Khánh Hòa. Ảnh: Bá Duy (Thanh niên).

Ông Trần Thiện Hảo sẽ nhận nhiệm vụ trong chuyến làm khách tại sân Lạch Tray của Hải Phòng tại vòng 6 V.League 2023-2024 vào ngày 18/12 tới đây. Thế nhưng, trước những thay đổi lớn về bộ máy của bóng đá Khánh Hòa, bản thân ông Hảo cũng chưa chắc chắn về tương lai của mình.

Trong trường hợp lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ mới muốn thổi luồng sinh khí mới đến với bóng đá Khánh Hòa, trước mắt sẽ là lựa chọn 1 trong 2 giải pháp. Một là, tìm kiếm huấn luyện viên ngoài tỉnh hoặc hai là, tìm kiếm cựu danh thủ của địa phương có khát khao.

Trường hợp lựa chọn huấn luyện viên tỉnh ngoài sẽ không khả quan với tình hình tài chính hiện nay của đội bóng. Còn trường hợp lựa chọn một huấn luyện viên địa phương thì ngoài ông Hảo còn có những ứng viên khác như huấn luyện viên Trần Trọng Bình (sinh năm 1983) và Nguyễn Tấn Điền (1984). Cả 2 cựu danh thủ từng giúp Khatoco Khánh Hòa trải qua những năm tháng “làm mưa làm gió” tại V.League từ năm 2006 cho đến trước khi đội bóng bị giải thể.

hlv-vo-dinh-tan-1702486039.jpg
Huấn luyện viên Võ Đình Tân vừa nộp đơn xin từ chức

Ngoài ra, một ứng viên khác cũng có khả năng ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng là Lê Tấn Tài. Hiện nay, cựu tuyển thủ quốc gia cũng đã có bằng A huấn luyện và cũng từng có kinh nghiệm làm trợ lý cho các huấn luyện viên: Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển Olympic Việt Nam, Nguyễn Quốc Tuấn ở đội tuyển U17 Việt Nam và Nguyễn Anh Đức ở câu lạc bộ Bình Phước.

Trước mắt, việc chọn huấn luyện viên Trần Thiện Hảo chỉ là giải pháp tình thế. Điều quan trọng nhất là quyết định từ Ban lãnh đạo đội bóng đang có những trao đổi với lãnh đạo tỉnh để tính toán những phương án tốt nhất cho bóng đá Khánh Hòa.

Vĩnh Toàn