Huấn luyện viên Tom Saintfiet ủng hộ Việt Nam thắng Iraq

Dù để thua ngược ở Mỹ Đình nhưng ông Tom Saintfiet - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines - đã chúc Việt Nam gặp may mắn ở trận gặp Iraq.

Philippines đã tiến bộ rõ rệt dưới thời huấn luyện viên Tom Saintfiet. Làm khách tại Mỹ Đình tối 6/6, đội tuyển Philippines triển khai lối chơi cực kì khó chịu với chiến thuật phòng ngự phản công. Nếu chắt chiu cơ hội tốt hơn, các học trò của huấn luyện viên Tom Saintfiet đã ghi 2 bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Philippines cũng là đội phá vỡ thế bế tắc nhưng họ đã thua ngược 2-3 vì Tiến Linh và Tuấn Hải đã tận dụng cơ hội quá tốt. Với thất bại này, thầy trò huấn luyện viên Tom Saintfiet chính thức hết cơ hội lọt vào Vòng loại thứ ba.

Huấn luyện viên Tom Saintfiet tiếc nuối vì thua ngược ở Mỹ Đình nhưng ông vẫn mong Việt Nam giành quyền đi tiếp. Nhà cầm quân người Bỉ chúc thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik gặp may mắn ở trận hạn màn gặp Iraq.

"Tôi muốn chúc mừng trận đấu hay của đội tuyển Việt Nam. Bầu không khí trên sân Mỹ Đình cũng rất tuyệt vời. Hôm nay, tôi không muốn đánh giá đội tuyển Việt Nam, vì tôi đang huấn luyện Philippines và chỉ tập trung vào đội bóng của mình. Các học trò của tôi đã có cơ hội nguy hiểm, kiểm soát bóng tốt trong hiệp 1. Đáng ra trận này nên có tỷ số hòa. Philippines đã chơi tốt, có cơ hội nhưng không tận dụng được. Đây là bài học cho Philippines", huấn luyện viên Tom Saintfiet chia sẻ sau trận thua.

tom-1717697064.png
Huấn luyện viên trưởng Philippines chúc đội tuyển Việt Nam thắng Iraq

Ông Tom Saintfiet khẳng định: "Tôi rất tiếc nuối với thất bại này của Philippines. Song, chúng tôi không có thời gian để ngẫm nghĩ, mà phải bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc so tài với Indonesia sau đây 5 ngày. Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có trận đấu khó với Iraq, và tôi chúc các bạn thật nhiều may mắn. Tôi sẽ rất vui nếu cổ động viên Việt Nam ủng hộ Philippines ở trận cuối, vì nếu chúng tôi hạ Indonesia còn các bạn thắng Iraq, Việt Nam sẽ đi tiếp. Tôi biết, Indonesia rất mạnh và muốn thắng, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị hết sức mình".

Chiến lược gia người Bỉ chia sẻ thêm về ASEAN Cup 2024, khi đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Philippines và sẽ còn tái đấu: "Chúng tôi còn nhiều thời gian chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 nên không muốn nói sớm. Với tôi, đội tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch ASEAN Cup, nhưng Philippines cũng sẽ có những trận hướng tới chuẩn bị cho giải đấu và nỗ lực hết sức. Philippines sẽ phân tích các đối thủ và chuẩn bị tốt nhất cho giải". 

Trang Trang