Huấn luyện viên thứ 15 mất việc ở Premier League mùa giải 2022-2023

Đội chủ sân Vitality đã có quyết định đầy bất ngờ khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với huấn luyện viên Gary O'Neil, bất chấp việc vị chiến lược gia này vừa giúp đội nhà trụ hạng thành công.

Không lâu sau khi mùa bóng 2022-2023 kết thúc, câu lạc bộ Bournemouth đã có một quyết định đầy bất ngờ khi cho huấn luyện viên Gary O'Neil nghỉ việc. "Chúng tôi xác nhận chia tay huấn luyện viên trưởng Gary O'Neil", Bournemouth thông báo trong tối 19/6 (giờ Hà Nội). "Gary rời câu lạc bộ sau 37 trận đấu ở Premier League, ban đầu trong vai trò tạm quyền trước khi được bổ nhiệm chính thức vào tháng 11. Gary giúp câu lạc bộ trụ lại Premier League trước 4 vòng đấu với 10 trận thắng và 6 trận hòa".

Bournemouth kết thúc mùa giải 2022-2023 ở vị trí thứ 15, cách khu vực xuống hạng chỉ 4 điểm. Việc đội nhà thi đấu không tốt ở mùa giải vừa qua được xem là nguyên nhân chính dẫn tới sự ra đi của ông O'Neil.

Vị chiến lược gia 40 tuổi nắm quyền dẫn dắt Bournemouth vào tháng 8 năm ngoái sau khi Scott Parker bị sa thải. Ông được ký hợp đồng chính thức kéo dài 18 tháng vào tháng 11/2022 và đã trải qua 37 trận cùng đội chủ sân Vitality, giành 10 trận thắng, 6 trận hòa giúp họ trụ hạng thành công. Dưới sự dẫn dắt của O’Neil, Bournemouth trụ lại Premier League khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 15, hơn khu vực rớt hạng 5 điểm.

gary-1687222472.webp
Gary O’Neil được tính là huấn luyện viên thứ 15 mất việc ở Premier League mùa giải 2022-2023

Chia sẻ về quyết định cho huấn luyện viên Gary O'Neil nghỉ việc, ông Bill Foley - chủ sở hữu và Chủ tịch của Bournemouth - cho biết: "Thành tích của Gary trong mùa giải trước là điều mà tôi sẽ luôn biết ơn. Đây là một quyết định khó khăn, nhưng nó đã được đưa ra với sự cân nhắc kỹ lưỡng để giúp chúng tôi có vị trí tốt nhất trước mùa giải tới. Là một câu lạc bộ, chúng tôi đã đưa ra các kế hoạch để đạt được thành công lâu dài với những cải tiến được thực hiện đối với cơ sở hạ tầng, đáng chú ý nhất là sự phát triển của một cơ sở đào tạo hiện đại mới và các cuộc thảo luận đang diễn ra xung quanh việc nâng cấp sân vận động của chúng tôi.

Gary sẽ tiếp tục có một sự nghiệp lâu dài với tư cách là huấn luyện viên trưởng. Nhưng chúng tôi cảm thấy rằng, tại thời điểm này, một sự thay đổi là vì lợi ích tốt nhất của cả câu lạc bộ. Tôi muốn dành lời cảm ơn đến Gary và chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

Với việc O’Neil bị sa thải, Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023 chứng kiến vị huấn luyện viên thứ 15 mất việc, cột mốc chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Kỷ lục sa thải huấn luyện viên trước đó của Ngoại hạng Anh là 10 ở mùa 2021-2022. Trước đó, 14 huấn luyện viên mất việc bao gồm: Jesse Marsch, Scott Parker, Thomas Tuchel, Bruno Lage, Steven Gerrard, Ralph Hasenhuttl, Frank Lampard, Nathan Jones, Patrick Vieira, Antonio Conte, Cristian Stellini, Brendan Rodgers, Graham Potter và Javi Gracia.

Câu lạc bộ Bournemouth sẽ bắt đầu mùa giải 2023-2024 bằng trận đấu trên sân nhà tiếp đón West Ham vào ngày 12/8. Tiếp theo đó là loạt trận khó khăn với Liverpool, Tottenham, Brentford, Chelsea, Brighton và Arsenal.

Trang Trang