Huấn luyện viên Shin Tae-yong tiếc nuối vì U19 Indonesia không thể ghi bàn

Thi đấu trên sân nhà với sự hậu thuẫn của hàng chục ngàn khán giả, nhưng các cầu thủ U19 Indonesia với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn không thể ghi được, dù chỉ 1 bàn thắng vào lưới đội tuyển U19 Việt Nam. 

huan-luyen-vien-shin-tae-yong-van-chua-the-co-duoc-chien-thang-truoc-cac-doi-bong-viet-nam-1656822981.jpeg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn chưa thể có được chiến thắng trước các đội bóng Việt Nam

Trên thực tế, chủ nhà U19 Indonesia dù chơi có phần lấn lướt nhờ ưu thế về thể lực, nhưng tư duy chiến thuật và khả năng phối hợp lại không thực sự hiệu quả. Trong khi đó, U23 Việt Nam dù chơi phòng ngự nhưng cũng đã tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm, thậm chí nếu tận dụng tốt, Đình Bắc, Văn Khang, Văn Trường và Quốc Việt đã có thể ghi được bàn thắng.

Sở dĩ, huấn luyện viên Shin Tae-yong phải tiếc nuối khi U19 Indonesia đã được đầu tư, chăm bẵm rất kỹ lưỡng với nhiều kỳ vọng để hướng đến Vòng chung kết U20 World Cup 2023 trên sân nhà, nhưng thực tế so với lứa cầu thủ U19 Việt Nam với Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường thì Ronaldo, Marselio Ferdinan hay Hokky Caraka cũng chẳng có gì hơn. 

Kể từ khi tiếp quản đội tuyển Indonesia, sau đó là U23 Indonesia và mới đây còn được giao luôn cả đội tuyển U19 Indonesia để trở thành “tổng công trình sư” của bóng đá xứ Vạn Đảo, huấn luyện viên Shin Tae-yong dù ít nhiều tạo ra được sự khởi sắc, nhưng vẫn chưa một lần thắng được Việt Nam cả ở đội tuyển, U23 và giờ đến lượt U19.

Thùy Trang