Huấn luyện viên Pochettino chỉ trích học trò sau thảm bại

Sau trận thua đậm Arsenal ở trận đấu bù vòng 29 Premier League, ông thầy Pochettino đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Rạng sáng 24/4, Arsenal có trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 29 Premier League. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Pochettino thể hiện màn trình diễn nghèo nàn trong chuyến làm khách sân Emirates để rồi nhận thất bại trước đối thủ với tỷ số 0-5, 3 cầu thủ Arsenal "xé lưới" The Blues là Trossard, White - cú đúp và Havertz - cú đúp.

Với chiến thắng này, Arsenal đã củng cố ngôi đầu Bảng xếp hạng với 74 điểm, tạm hơn Liverpool 3 điểm và Man City 4 điểm. Trái lại, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ chín với 47 điểm và lỡ cơ hội quân bình điểm số với Man Uited và Newcastle - 2 câu lạc bộ cùng có 50 điểm. Gần như chắc chắn đội bóng của Mauricio Pochettino sẽ trải qua mùa giải thứ hai liên tiếp vắng mặt tại Cup châu Âu.

thang-dam-1713923575.jpg
Chelsea nhận thất bại đậm trước Arsenal

Sau thảm bại trước Arsenal, huấn luyện viên Pochettino rất không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Nhà cầm quân người Argentina chê cầu thủ của mình nhập cuộc cẩu thả và thi đấu như hết hơi, đặc biệt ở khoảng thời gian đầu hiệp 2.

Phát biểu trên TNT Sports, ông Pochettino nói sau trận: “Chelsea đã khởi đầu không tốt. Chúng tôi để thủng lưới sớm và sau đó không thể phục hồi thế trận. Sau hiệp 1, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện trong phòng thay đồ nhưng các cầu thủ đã bắt đầu hiệp 2 theo cách tương tự hiệp 1”.

“Chúng tôi nhập cuộc với quá ít năng lượng và thiếu cạnh tranh. Sau khi thủng lưới bàn thứ ba, Arsenal đã kiểm soát hoàn toàn thế trận một cách dễ dàng. Chúng tôi thi đấu như thể không có mục tiêu và điều đó đã được mô tả bằng 15 phút đầu hiệp 1 và 15 phút đầu hiệp 2”.

“Đó là sự mâu thuẫn vì 3 ngày trước, Chelsea đã chơi trận đấu tuyệt vời trước Man City. Hôm nay là màn trình diễn rất thất vọng. Thật khó để đối đầu với một đội đang đua vô địch, không phải ngẫu nhiên mà họ đang ở vị trí đó. Vắng Palmer là 1 vấn đề nhưng chúng tôi đã không thi đấu ngay từ đầu”, vị chiến lược gia 52 tuổi nói thêm.

Trong khi đó, theo thống kê, đây là trận thua thảm nhất của Chelsea trước Arsenal tính trên mọi mặt trận. Đây là lần đầu tiên ở kỉ nguyên Premier League, Chelsea để thủng lưới từ 5 lần trở lên ở 1 trận đấu tại derby London.

Trong ngày đại bại trước Arsenal, Chelsea chạm mốc thủng lưới tệ chưa từng thấy tại giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, tính cả 5 bàn thua trước "Pháo thủ", The Blues đã thủng lưới 57 lần tại Premier League mùa này.

chelsea-1713923575.jpg
Ông thầy Pochettino rất không hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Theo thống kê của Squawka, đây là chiến dịch Chelsea thủng lưới nhiều nhất trong 1 mùa giải tại kỉ nguyên Premier League. Trung bình, Chelsea thủng lưới 1,78 lần mỗi trận tại Premier League từ đầu mùa. Đây là tỉ lệ lọt lưới cao nhất trong lịch sử của đội chủ sân Stamford Bridge tại giải Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Chelsea là đội thủng lưới nhiều thứ hai tốp 12 Premier League 2023-2024. Đứng đầu danh sách này là West Ham với 63 bàn thua. Xếp thứ ba sau West Ham và Chelsea là Fulham (thủng lưới 54 lần). Vì Chelsea còn 6 trận chưa đá nữa nên số bàn thua họ phải nhận chắc chắn sẽ tăng thêm trong thời gian tới.

Bốn ngày sau trận thua sốc Arsenal, Chelsea sẽ làm khách đội đứng thứ tư Aston Villa tại vòng 35 (ngày 28/4). Giới mộ điệu đang nóng lòng chờ xem thầy trò huấn luyện viên Pochettino sẽ phản ứng thế nào tại Villa Park.

Phương Anh (tổng hợp)