Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể thay thế đồng hương Kim Pan-gon ở đội tuyển Malaysia

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia để thay thế người tiền nhiệm Kim Pan-gon từ chức hồi tháng 7...

park-1724990383-1724991644.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo và đồng hương Kim Pan-gon

Cựu huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi chia tay với đội tuyển Việt Nam hiện vẫn chưa chính thức dẫn dắt đội bóng nào. Ông Park dành thời gian làm việc tại Trung tâm Bóng đá cộng đồng do chính mình thành lập và nhận lời làm cố vấn cao cấp cho câu lạc bộ Bắc Ninh, đang thi đấu tại giải hạng Nhì.

Mặc dù có rất nhiều thông tin về việc huấn luyện viên Park Hang-seo được mời dẫn dắt các đội đội tuyển Đông Nam Á hay tìm kiếm cơ hội mới ở Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc... nhưng, cả công ty đại diện và ông thầy Hàn Quốc đều kín tiếng. 

Tuy nhiên, với Malaysia lại khác, khi chính lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá nước này xác nhận, đã nhận được hồ sơ ứng tuyển vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển của ông Park Hang-seo và khẳng định, chắc chắn sẽ cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Đội tuyển Malaysia vẫn chưa chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng sau khi ông Kim Pan-gon đột ngột xin từ chức để trở về Hàn Quốc dẫn dắt câu lạc bộ Ulsan Hyundai. 

malaysia-kim-pan-gon-1724990531.jpg
Sau khi từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia, ông Kim Pan-gon đã về Hàn Quốc và nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Ulsan Hyundai

Ông Park từng nằm trong tầm ngắm của FAM từ vài năm trước, nhưng rút cuộc, ông Kim Pan-gon mới là người được lựa chọn. Tuy có những đóng góp đáng kể khi giúp đội tuyển Malaysia lần đầu vượt qua vòng đấu bảng tại ASIAN Cup 2023 và tiến thêm 12 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA, nhưng sau thất bại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á và đặc biệt, những bất ổn hậu trường của Bóng đá Malaysia có lẽ đã tác động tới huấn luyện viên Kim Pan-gon.

Huấn luyện viên Park Hang-seo từng có 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là tạo ra nhiều kỳ tích, thậm chí, làm thay đổi bản đồ Bóng đá Đông Nam Á. Tên tuổi và tài năng của ông Park đã được khẳng định và đang là ứng cử viên hàng đầu dẫn dắt đội tuyển Malaysia. 

Hưng Yên