Huấn luyện viên Matt Van Pelt chia tay Saigon Heat

Đội bóng rổ Saigon Heat đã chính thức thông báo chia tay huấn luyện viên trưởng - Matt Van Pelt - dù ông vừa cùng đội bóng này giành ngôi vô địch giải chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2023.

“Câu lạc bộ Saigon Heat xin được gởi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến huấn luyện viên Matt Van Pelt (coach Matt) người đã đồng hành cùng đội bóng trong hơn 4 năm qua và cùng câu lạc bộ Saigon Heat cũng như Bóng rổ Việt Nam tạo nên nhiều dấu mốc lịch sử đáng nhớ”, một trong những nội dung ở thông báo chính thức về việc chia tay huấn luyện viên trưởng của đội bóng.

pelt-1701488164.jpeg
Huấn luyện viên Matt Van Pelt kết thúc công việc tại Saigon Heat để chuyển tới Australia làm việc

Bên cạnh lời tri ân đặc biệt, đội bóng vô địch VBA trong 4 mùa gần nhất cũng tiết lộ bến đỗ mới của vị chuyên gia trẻ giàu tài năng là giải Bóng rổ chuyên nghiệp Úc (NBL1) và câu lạc bộ mà ông dẫn dắt là Goldfield Giants. “Với Saigon Heat, những gì coach Matt đã cống hiến nhiều hơn những danh hiệu mà vị huấn luyện viên này đã mang lại cho đội bóng. Coach Matt là một phần tuyệt với của gia đình Saigon Heat và đại gia đình Heat Nation. Hãy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến coach Matt cho hành trình sắp tới tại NBL1. Chúc coach luôn thành công và mong một ngày coach sẽ có kế hoạch trở lại tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Bóng rổ Việt Nam...”.

Matt Van Pelt sinh năm 1991, bắt đầu làm trợ lý huấn luyện viên ở câu lạc bộ Saigon Heat tại VBA 2020. Sang VBA 2021, Matt Van Pelt lần đầu đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng và được tín nhiệm đến hết VBA 2023. Bên cạnh thành công với Saigon Heat, huấn luyện viên Matt Van Pelt còn ghi dấu ấn khi dẫn dắt đội tuyển nam Bóng rổ Việt Nam giành tấm huy chương bạc lịch sử tại SEA Games 31 ở nội dung 3x3.

pelt-1701488048.webp
Huấn luyện viên Matt Van Pelt được chọn là Huấn luyện viên xuất sắc nhất giải VBA 2023

NBL1 là giải đấu quy mô với sự tham dự của 74 đội bóng đến từ 5 khu vực gồm: miền Trung, Đông, Tây, Nam và Bắc của Úc. Câu lạc bộ Goldfield Giants nằm ở khu vực miền Tây và sẽ tranh tài với 13 đội bóng khác.

Trước thử thách mới tại xứ sở chuột túi, dàn học trò gắn bó nhiều năm với huấn luyện viên Matt Van Pelt tại Saigon Heat gửi lời chúc thành công và may mắn đến vị huấn luyện viên trẻ tài năng và tâm huyết với Bóng rổ VIệt Nam. “Huấn luyện viên Matt Van Pelt là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất mà tôi được kề vai sát cánh và học hỏi. Chúc thầy một tương lai nhiều may mắn. Tôi sẽ luôn chào đón thầy trở lại”, hậu vệ Lê Quang bày tỏ. “Cảm ơn huấn luyện viên Matt Van Pelt vì đã dẫn dắt đội Saigon Heat. Mong thầy gặp được thật nhiều may mắn tại Úc. Thầy đã dạy em quá nhiều điều ở cả trong lẫn ngoài sân bóng”, Tim Waale - thủ quân câu lạc bộ Saigon Heat chia sẻ.