Huấn luyện viên Mano Polking sẽ dẫn dắt Công an Hà Nội từ vòng 9 V.League 2023-2024?

Câu lạc bộ Công an Hà Nội từng có ý định theo đuổi để mời huấn luyện viên Mano Polking về dẫn dắt đội bóng từ mùa bóng trước, nhưng không thành công. Sau cuộc chia tay chóng vánh với huấn luyện viên Gong Oh-kyun, cựu huấn luyện viên của đội tuyển Thái Lan và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh lại được nhắc đến…

1659409511903-1659409080152-lee-zing-1-1703648388.jpg
Huấn luyện viên Polking từng có thời gian ngắn dẫn dắt câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh ở mùa giải 2021

Huấn luyện viên Mano Polking sau khi chấm dứt hợp đồng với Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã trở về Brazil cùng gia đình để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhiều khả năng vị huấn luyện viên mang 2 dòng máu Đức và Brazil sẽ nhanh chóng quay trở lại Việt Nam để tiếp quản đội bóng đương kim vô địch V.League.

Hồi đầu mùa giải 2023, ông Polking từng xuất hiện trên khán đài sân Hàng Đẫy để xem Công an Hà Nội thi đấu. Tuy nhiên, sau khi trở về Thái Lan đã quyết định gia hạn hợp đồng với FAT thay vì tìm bến đậu mới. Sau 2 trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Thái Lan đã quyết định sớm nói lời chia tay với Polking để bổ nhiệm huấn luyện viên người Nhật Bản - ông Masatada Ishii.

Huấn luyện viên Polking từng có thời gian ngắn dẫn dắt câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh ở mùa giải 2021, nhưng do dịch bệnh COVID-19, giải đấu bị hủy bỏ nên bản hợp đồng sớm bị thanh lý.

Nếu trở lại V.League để dẫn dắt Công an Hà Nội, huấn luyện viên Polking chắc chắn sẽ phải đối diện với nhiều thử thách khi đội bóng đương kim vô địch vừa thanh lý hợp đồng với huấn luyện viên Gong Oh-kyun do thành tích kém cỏi của đội nhà.

Tuy không được tiết lộ, nhưng ông Polking có thể sẽ trở thành huấn luyện viên nhận mức lương cao nhất tại V.League khi nhìn vào thực tế, câu lạc bộ thành phố Hồ Chi Minh từng chấp nhận bỏ ra 30.000 USD/tháng để mời Polking, trong khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thậm chí trả tới 80.000 USD/tháng để có được chữ ký của huấn luyện viên này.

Hưng Yên